อ.ด่านซ้าย จ.เลย มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนคนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน

อ.ด่านซ้าย จ.เลย มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนคนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน

อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนคนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและยารักษาโรค (ยาสามัญประจำบ้าน) ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และครัวเรือนยากจนตกเกณฑ์ จปฐ. ตำบลด่านซ้าย ตำบลนาดี ตำบลปากหมัน ตำบลนาหอ

อำเภอด่านช้าย จังหวัดเลย นำโดยนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอด่านช้าย (ประธาน พชอ.ด่านซ้ย) นายชำนาญ มีมูล สาธารณสุขอำเภอด่านซ้าย (เลขา พชอ.ด่านซ้าย) มอบหมาย ผอ.รพ.สต.ประจำพื้นที่เข้าร่วม พร้อมด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอด่านซ้าย ได้ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และ ครัวเรือนยากจนตกเกณฑ์ จปฐ. ตำบลด่านซ้าย ตำบลนาดี ตำบลปากหมัน ตำบลนาหอ จำนวน 30 ครอบครัว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนคนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกันพร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและยารักษาโรค (ยาสามัญประจำบ้าน)

ทั้งนี้ เพื่อสอดคล้องกับปณิธานของชาวด่านซ้ายที่ว่า "คนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน" ซึ่งอำเภอด่านซ้ายได้บูรณาการทุกภาคส่วนและปฏิบัติงานในภารกิจเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการขับเคลื่อนด้วยคณะกรรมการพัฒนาสุขภาพอำเภอ (DHB) ดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง ที่อยู่อาศัยเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมโดยใช้อำเภอเป็นฐานตามแนวคิดที่ว่า "คนในอำเภอเดียวกัน จะไม่ทิ้งกัน" เพื่อให้สอดคล้องกับปณิธานของชาวอำเภอด่านซ้าย ที่ว่า "คนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน และเป็นไปตามวาระการขับเคลื่อนจังหวัดเลย (THAI LOEI 4.0) "Loei for All" (เลยเมืองของทุกคน) โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วย ผู้พิการ คนด้อยโอกาส คนยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัยหรือที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงปลอดภัย ซึ่งอำเภอจะไม่ทิ้งกัน "Healthy" (เลยเมืองแห่งสุขภาวะ) และเป็นไปตามแนวทางการพัฒนาอำเภอที่ว่า "เมืองคุณธรรม ประเพณีวัฒนธรรมที่ล้ำค่า ธรรมชาติที่สวยงาม ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี" และน้อมนำหลักทรงงานโครงการพระราชดำริ ดำรงวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ขอบคุณ... https://bit.ly/32LwuCy

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 14/11/2562 เวลา 10:42:52 ดูภาพสไลด์โชว์ อ.ด่านซ้าย จ.เลย มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนคนด่านซ้าย ไม่ทอดทิ้งกัน