คู่ชีวิต! ตายอมทิ้งงาน หันมาเก็บของเก่าขาย พายายพิการไปทุกที่ เพื่อดูแลใกล้ชิด

คู่ชีวิต! ตายอมทิ้งงาน หันมาเก็บของเก่าขาย พายายพิการไปทุกที่ เพื่อดูแลใกล้ชิด

คู่ชีวิต! ตายอมทิ้งงาน หันมาเก็บของเก่าขาย พายายพิการไปทุกที่ เพื่อดูแลใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า มีคุณตาสู้ชีวิตขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ออกตระเวนหาเก็บของเก่าตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำไปขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยทุกวันจะนำภรรยาที่พิการนั่งรถไปด้วย เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด

นายอ่อนจันทร์ โพธิ์แก้ว อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนและภรรยา คือนางสุวรรณ โพธิ์แก้ว อายุ 64 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน กระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อน ภรรยาได้ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้กลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตนต้องคอยดูแล พร้อมหาอาหารให้รับประทาน หากวันไหนมีคนจ้างให้ไปทำงาน ก็ต้องนำภรรยาออกไปด้วยทุกครั้ง จนทำงานได้ไม่เต็มที่และเกรงใจผู้ว่าจ้าง จึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ มาดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้าง พร้อมต่อเติมเป็นที่นั่งและที่นอนสำหรับให้ภรรยานั่งไปด้วยกัน

นายอ่อนจันทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนด้านท้ายรถ ใช้สำหรับเก็บสิ่งของที่คัดแยกมาได้ เช่น ขวดแก้ว ขวดพลาสติก กระป๋อง ลังกระดาษ โดยจะออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า ตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาเก็บของเก่าจนถึงช่วงเย็นจึงกลับเข้าบ้าน ก่อนนำมาคัดแยก และรวบรวมไว้ 2-3 วัน จึงนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินครั้งละ 150-180 บาท

“แม้จะได้เงินน้อย แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ เพราะถือเป็นอาชีพสุจริต ที่สำคัญยังมีเวลาได้ดูแลภรรยาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากต้องคอยหาข้าว หาน้ำ หายา ให้กินเป็นเวลา และในทุกๆ 2 เดือน ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษาอยู่เป็นประจำ” นายอ่อนจันทร์ เผย

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_3027724

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 6/11/2562 เวลา 10:04:36 ดูภาพสไลด์โชว์ คู่ชีวิต! ตายอมทิ้งงาน หันมาเก็บของเก่าขาย พายายพิการไปทุกที่ เพื่อดูแลใกล้ชิด