รถวีลแชร์ ความเมตตาสู่ น้องอั่งเปา

รถวีลแชร์ ความเมตตาสู่ น้องอั่งเปา

ช่อง 7HD ได้มีโครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการมาแล้ว 2 ปี ปีนี้ยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สำหรับผู้พิการที่เคยได้รับรถวีลแชร์จากโครงการนี้ไป มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างไร วันนี้ "ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์" พาลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ไปเยี่ยม 1 ในผู้ที่ได้รับโอกาส เป็นอย่างไร เชิญชม

"ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์" ติดตามดูชีวิตที่เปลี่ยนไปของ "น้องอั่งเปา" เด็กชายพิการอายุ 10 ขวบ หลังได้รับรถวีลแชร์ จากโครงการ "7HD รวมใจ น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9" มอบเงินสนับสนุนผลิตรถวีลแชร์สำหรับเด็กและเยาวชน ผ่านมูลนิธิคนพิการไทย เมื่อปี พ.ศ.2561

ตั้งแต่ได้รับรถเข็นคันนี้ คุณภาพชีวิตของ "อั่งเปา" และครอบครัว ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเวลาเจ็บไข้ แม่กับยายไม่ต้องหอบกระเตงกันไปแบบทุกลักทุเล

"น้องอั่งเปา" น่าเวทนา เป็นเด็กคลอดก่อนกำหนด แพทย์ชี้ มีภาวะผิดปกติเกี่ยวกับระบบสมอง เดินไม่ได้ กลายเป็นเด็กพิการขาดโอกาส ฐานะทางบ้านก็ยากไร้ ไม่มีกำลังจะพาไปรักษาต่อเนื่อง

นับวัน ยิ่งโต น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นตามวัย ทำให้แม่และยายเริ่มอุ้มนาน ๆ ไม่ไหว "อั่งเปา" จึงไม่ค่อยได้ออกไปเห็นโลกกว้าง จนกระทั่งได้รับรถเข็นคันนี้

"น้องอั่งเปา" รวบรวมสมาธิถ่ายทอดคำพูดที่อาจฟังไม่ชัดนัก และยังเรียบเรียงประโยคไม่ค่อยถูก แต่เราสัมผัสได้ถึงความรู้สึกในหัวใจ ที่เปี่ยมไปด้วยคำขอบคุณ

รถวีลแชร์จากน้ำใจบริจาคคันนี้ กลายเป็นของรักของหวงของ "น้องอั่งเปา" เด็กชายมีความฝัน เมื่อมีรถเข็นก็อยากไปโรงเรียน อยากเป็นนักเรียน ได้เรียนหนังสือ อยากมีเพื่อน มีสังคม

วันนี้ "อั่งเปา" มีความสุขกับรถวีลแชร์คู่ใจ ส่วนเรื่องการศึกษาเป็นสิ่งที่ครอบครัวต้องดิ้นรนกันต่อไป ยังไม่รู้จะสานฝันกันได้มากน้อยแค่ไหน เพราะความยากไร้เป็นอุปสรรค

น้ำใจ..ยิ่งให้ ยิ่งได้

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/369192

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 15/10/2562 เวลา 09:57:29 ดูภาพสไลด์โชว์ รถวีลแชร์ ความเมตตาสู่ น้องอั่งเปา