ชาวเบตงส่งมอบรถวีลแชร์-อุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.เบตง

ชาวเบตงส่งมอบรถวีลแชร์-อุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.เบตง

พ่อค้า ประชาชนชาวอ.เบตง ร่วมส่งมอบรถวีลแชร์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบตง และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย 4 หน่วยงาน ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือในพื้นที่อำเภอเบตงและพื้นที่ใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง และนายสกุล เล็งลัคน์กุล ประธานสมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา พ่อค้า ประชาชน ร่วมส่งมอบรถวีลแชร์ จำนวน 36 คัน ที่นอนผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 10 ชุด เครื่องวัดความดัน จำนวน 10 ชุด จากงานประเพณีชักพระ 2 แผ่นดินไทย – มาเลยเซีย อำเภอเบตง ประจำปี 2562 เพื่อส่งต่อให้ถึงมือผู้ขอรับบริจาคซึ่งเป็นผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุ

นายสกุล เล็งลัคน์กุล ประธานสมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา กล่าวว่า การร่วมส่งมอบรถวีลแชร์และอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งมอบน้ำใจจากผู้ให้ไปถึงคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ แต่ไม่มีทุนทรัพย์ในการจัดซื้อเพื่อให้ได้รับความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน และมีโอกาสออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนได้อย่างปกติ

ด้านนางธัญญรัตน์ บวรลักษมี หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลเบตง ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พี่น้องประชาชนที่ได้ร่วมบริจาครถวีลแชร์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอเบตง และจะดำเนินการส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ร้องขอต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/735804

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 11/10/2562 เวลา 11:08:59 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเบตงส่งมอบรถวีลแชร์-อุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.เบตง