เทศบาลนครตรัง เชิญชวนให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนเพื่อขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ

เทศบาลนครตรัง เชิญชวนให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนเพื่อขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ

เทศบาลนครตรัง เชิญชวนให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนเพื่อขอมีบัตรประจำตัวคนพิการที่มีความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการ ลงทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการ

นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า เทศบาลนครตรัง ขอเชิญชวนให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนเพื่อขอมีบัตรประจำตัวคนพิการที่มีความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการ ลงทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการ โดยคุณสมบัติของผู้พิการ คือ 1.ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อน 2.คนพิการที่ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ สามารถแสดงความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้ดูแลยื่นคำขอแทน โดยแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว แต่ต้องนำหลักฐานของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้ สามารถติดต่อยื่นคำร้องขอลงทะเบียน ได้ตลอดทั้งปีงบประมาณ ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. ในวันเวลาราชการ ณ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์การเรียนรู้ ICT เทศบาลนครตรัง สำหรับหลักฐานที่ต้องใช้ 1.บัตรประจำตัวคนพิการ ตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ (ฉบับจริง) 2.ทะเบียนบ้านที่เป็นปัจจุบัน (ฉบับจริง) 3.สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารในนามผู้มีสิทธิ/ผู้ได้รับมอบอำนาจจากผู้มีสิทธิ(ฉบับจริง) (ยกเว้น ธ.ไทยพาณิชย์/ธ.ยูโอบี/ธ.อาคารสงเคราะห์/ธ.ทหารไทย/ธ.กรุงศรีอยุธยา) สอบถามเพิ่มเติม โทร. 075-211999 ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครตรัง

ขอบคุณ... https://bit.ly/2p3yZSF

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 9/10/2562 เวลา 10:06:31 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลนครตรัง เชิญชวนให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนเพื่อขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ