เทศบาลนครลำปาง เปิดศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดดูแลคนพิการและผู้สูงอายุ

เทศบาลนครลำปาง เปิดศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดดูแลคนพิการและผู้สูงอายุ

เทศบาลนครลำปาง เปิดศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดดูแลคนพิการและผู้สูงอายุ พร้อมให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ผ่านกิจกรรมบำบัดรายบุคคล-กลุ่ม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด แล้ววันนี้

นายแพทย์สุรทัศน์ พงษ์นิกร รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้รับมอบหมายจาก ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานเปิด “ศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดดูแลคนพิการและผู้สูงอายุ เทศบาลนครลำปาง” โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดให้บริการ “คลินิกกิจกรรมบำบัด” ซึ่งเป็นคลินิกที่ให้บริการในการส่งเสริม ป้องกัน บำบัดรักษา และให้การฟื้นฟูสมรรถภาพ ในแนวทางกิจกรรมบำบัด ทั้งการบริการกิจกรรมบำบัดรายบุคคล (Case by case) และการบริการแบบกิจกรรมกลุ่ม อาทิ กิจกรรมประกอบอาหาร เกมส์ สันทนาการ ฯลฯ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพในกลุ่มผู้สุงอายุและผู้พิการในเขตเทศบาลนครลำปาง ให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างมีความสุขตามศักยภาพและความสามารถของตนเอง ภายใต้การกำกับดูแลและให้คำแนะนำปรึกษา จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และชมรม อสม. เทศบาลนครลำปาง อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดเทศบาลนครลำปาง ตั้งอยู่ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข (สุขสวัสดิ์) เปิดให้บริการทุกวันพุธ และ‪วันพฤหัสบดี เวลา 9.00 – 12.00 น.‬

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครลำปาง โทร. ‪054-237237‬ ต่อ 5203, 5204

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1137742

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 8/10/2562 เวลา 09:46:41 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลนครลำปาง เปิดศูนย์บริการกิจกรรมบำบัดดูแลคนพิการและผู้สูงอายุ