รักแท้คือเธอ สาวยึดมั่นคำสัญญา ดูแลสามีพิการ แม้โดนไล่ไปเจอคนที่ดีกว่า

รักแท้คือเธอ สาวยึดมั่นคำสัญญา ดูแลสามีพิการ แม้โดนไล่ไปเจอคนที่ดีกว่า

รักแท้มีอยู่รอบตัว หนุ่มพิการไม่อยากเป็นภาระ ไล่ภรรยาออกจากชีวิตหวังให้เธอเจอสิ่งที่ดีกว่า แต่ฝ่ายหญิงไม่เคยลืมคำสัญญาวันวิวาห์ ว่าจะรักดูแลกันตลอดไป จนวันนี้ช่วยกันสร้างตัว ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้คนอื่น

เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop หรือ นายปรเมศร์ มีสมภพ หรือ เมศ เจ้าชายน้อย เจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยเรื่องสุดประทับใจของหญิงชายคู่หนึ่ง เล่าว่า เมื่อ 9 ปีก่อนทั้งคู่ได้แต่งงานกัน แต่หลังจากนั้น 9 เดือน ทั้งคู่ได้ประสบอุบัติเหตุทำให้ฝ่ายชายกลายเป็นคนพิการ ในทุกวันภรรยาจะคอยดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำให้สามีไม่เคยห่าง ไม่เคยบ่น

ขณะที่ฝ่ายสามี ได้แต่นอนมองภรรยาแล้วเกิดความสงสาร ไม่อยากเป็นภาระให้กับคนรักจึงตัดสินใจบอกเลิกและไล่ภรรยาให้ออกไปจากชีวิต เพื่อให้เธอไปเจอสิ่งที่ดีกว่า แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมไป

น้องบาส ซึ่งเป็นภรรยา เล่าว่า ตนเองยอมรับว่าเหนื่อยมาก วันที่โดนไล่ วันที่โดนบอกเลิก เสียใจมากแต่ก็อดทน ในเมื่อเราสัญญากันแล้วว่า ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข เราจะยืนเคียงข้างกัน เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ในเมื่อพี่เขาพายเรือไปต่อไม่ได้แล้ว ต่อไปนี้ตนจะเป็นคนพายเรือลำนี้เอง วันที่เราแต่งงาน เราเคยพูดสัญญากันไว้ว่า เราจะดูแลกันตลอดไปจนถึงวันนี้ หนูยังคงรักษาสัญญาและจะเป็นแบบนี้ตลอดไป

และในวันนี้ทั้งคู่สามารถช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัวเปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ สร้างบ้าน และยังเป็นผู้ส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นอีกด้วย

คุณเบ็น ซึ่งเป็นสามี เล่าว่า เวลานั้นสงสารแฟนที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่กับคนพิการไร้ค่าอย่างผมจึงตัดสินใจไปแบบนั้น แต่ก็คิดผิดจริงๆ ไม่คิดเลยว่า ผู้หญิงคนนี้จะรักผมมากขนาดนี้ ดีใจนะได้เลือกคนที่รักผม ผมจะพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนที่รักผมคนนี้และจะรักตลอดไป "แม้ร่างกายฉันหมดหน้าที่ แต่ใจยังพักดีกับเธอเสมอ"

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/1675430

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 7/10/2562 เวลา 09:33:49 ดูภาพสไลด์โชว์ รักแท้คือเธอ สาวยึดมั่นคำสัญญา ดูแลสามีพิการ แม้โดนไล่ไปเจอคนที่ดีกว่า