“พุทราส้นตีน” มีจริ๊ง! ไม่หยาบคาย ผลผลิตของเกษตรกรหญิงแกร่งพิการแขนสู้ชีวิตชาววังน้ำเขียว

“พุทราส้นตีน” มีจริ๊ง! ไม่หยาบคาย ผลผลิตของเกษตรกรหญิงแกร่งพิการแขนสู้ชีวิตชาววังน้ำเขียวงบ

“พุทราส้นตีน” มีจริงไม่หยาบคาย ผลผลิตของ “รุ้งลาวัลย์” เกษตรกรหญิงแกร่งพิการไร้แขนสองข้างชาวโคราช สู้ชีวิตปลูกพุทรานมสดผลไม้ขึ้นชื่อของ อ.วังน้ำเขียว ใช้เท้าเก็บแทนมือตั้งแผงขายข้างทาง ฮือฮาหนักในโลกโซเชียลฯ

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียวได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของ น.ส.รุ้งลาวัลย์ กาลิก หรือรุ่ง เกษตรกรหญิงแกร่งพิการแขนทั้งสองข้าง ชาว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ดิ้นรนสู้ชีวิตปลูกพุททรานมสดผลไม้ขึ้นชื่อ อ.วังน้ำเขียว และเก็บผลผลิตมาวางตั้งแผงขายข้างทางให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยขึ้นป้ายชื่อร้านว่า “พุทรานมสดส้นตีน หวาน กรอบ อร่อย” เนื่องจากต้องใช้เท้าเก็บแทนมือแตกต่างจากเกษตรกรทั่วไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

ดยข้อความโพสต์ดังกล่าวระบุว่า น.ส.รุ้งลาวัลย์ กาลิก หญิงแกร่งพิการไร้แขนสองข้าง ที่มีความเพียรพยายามในการเรียน กศน. เลี้ยงหลานจนโต 3 คน ปลูกพุทรานมสดขาย และเมื่อ 2 ปีที่แล้วทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียวได้ประสานห้างฯ เดอะมอลล์โคราช มาสร้างบ้านที่ถูกพายุถล่มเสียหายให้

ในช่วงนี้พุทรานมสดของอำเภอวังน้ำเขียวกำลังออกผล และ น.ส.รุ้งลาวัลย์ก็เป็นเกษตรกรผู้ปลูกพุทรารายหนึ่งที่มีผลผลิตออกมาขาย ทั้งรสชาติและผลผลิตที่ได้ไม่แพ้คนที่มีร่างกายครบสมบูรณ์เลยแม้แต่น้อย ซึ่งตอนเก็บอาจจะใช้เท้าเก็บแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของหญิงแกร่งอย่าง “รุ้งลาวัลย์”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9620000095486

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 4/10/2562 เวลา 11:06:46 ดูภาพสไลด์โชว์ “พุทราส้นตีน” มีจริ๊ง! ไม่หยาบคาย ผลผลิตของเกษตรกรหญิงแกร่งพิการแขนสู้ชีวิตชาววังน้ำเขียว