ลุงผวนบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง แก่ 4 ร.ร.ใน อ.ชะอำ หวังผลบุญส่งถึงคนใจบุญ

ลุงผวนบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง แก่ 4 ร.ร.ใน อ.ชะอำ หวังผลบุญส่งถึงคนใจบุญ

ลุงผวน เหยื่อถูกกล่าวหาขโมยข้าวหมา นำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับบริจาคท่วมท้น จากคนใจบุญทั่วไทย เอาบริจาคต่อให้กับโรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน ใน อ.ชะอำ รวม 4 โรงเรียน

ความ คืบหน้ากรณีมีผู้นำคลิปลุงวัย 66 ปี กอบข้าวหมาใส่ถุง มาโพสต์ประจานว่า แก่จะตายแล้วยังขโมยข้าวหมาอีก และสั่งให้เทกลับลงพื้นไป จนเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ที่ถือว่า เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์จนผู้คนหลั่งไหลนำอาหารหมา ข้าวสาร อาหารแห้งไปมอบให้กับลุงคนดังกล่าวอย่างท่วมท้นรวมทั้งมีผู้ยกที่ดินและพร้อมที่จะสร้างบ้านให้ลุงอยู่เป็นของตัวเองอีกด้วย

ล่าสุด สายวันนี้ 3 ต.ค.62 นายสาโรจน์ ปรางศร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า นายผวน ศรีพุ่ม อายุ 66 ปี ที่ได้รับธารน้ำใจจากประชาชนใจบุญทั่วสารทิศ นำอาหารสุนัข ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มจำนวนมากมามอบให้ หลังจากเป็นข่าว โดยตัวลุงผวนได้มาปรึกษากับทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่า ให้ช่วยจัดสรรข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมด ที่เป็นในส่วนที่เกินความจำเป็น แบ่งออกเท่าๆ กัน มอบให้กับทางโรงเรียนพิการทางสายตา โรงเรียนชาวไร่ โรงเรียนบ้านหนองยาว และโรงเรียนหุบกะพง

โดยลุงผวน ให้เหตุผลการบริจาคครั้งนี้ว่า เพื่อให้นำสิ่งของบริจาคจากคนใจบุญเหล่านี้ ได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนและเด็กนักเรียน เพื่อผลบุญและกุศลในครั้งนี้จะได้กลับไปส่งผลให้กับผู้มีจิตเมตตาทั้งหลายสมดั่งเจตนารมณ์ด้วย

การนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับทางโรงเรียนทั้ง 4 แห่งในครั้งนี้ มีนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ รวมทั้งฝ่ายปกครองและโรงเรียนร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเมื่อโลกโซเชียลได้รับทราบต่างก็แสดงความปลื้มปีติกับการกระทำของลุงผวนเป็นอย่างมาก.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/central/1674586

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 4/10/2562 เวลา 11:02:40 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงผวนบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง แก่ 4 ร.ร.ใน อ.ชะอำ หวังผลบุญส่งถึงคนใจบุญ