17 ปีที่รอคอย แบกลูกสาวพิการ ไปดูหน้าคนร้ายก่อคดีเผาทั้งเป็น

17 ปีที่รอคอย แบกลูกสาวพิการ ไปดูหน้าคนร้ายก่อคดีเผาทั้งเป็น

แม่เหยื่อสาวถูกคนร้ายจุดไฟเผาขังในห้องพัก อย่างโหดเหี้ยมนาน 17 ปี น้ำตาคลอ ด้วยความดีใจ หลังทราบข่าว จนท.ตร.ตามจับคนร้ายได้

จากกรณีนางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 233 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ลูกสาวชื่อนางสาววรรณา ศรียาไพ อ.37 ปี ถูกทำร้ายด้วยการจุดไฟเผาและขังไว้ในห้องพักอย่างโหดโหดเหี้ยม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลายเป็นคนพิการ เหตุเกิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง หลังถนนสายอ้อมค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ขณะศึกษา ในระดับ ปวส.ปี 2 เทอมสุดท้าย ที่สถาบันแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายจับนายคำรณ หรือหนิด สมญาพิทักษ์ เป็นอดีตแฟนของนางสาววรรณา ข้อหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ เบื้องต้นนายคำรณ ได้ให้การปฎิเสธ และได้ประกันตัวไป ก่อนที่จะหลบหนี จนถึงปัจจุบัน รวมเวลา กว่า 17 ปี

17 ปีที่รอคอย แบกลูกสาวพิการ ไปดูหน้าคนร้ายก่อคดีเผาทั้งเป็น

คืบหน้า วันที่ 3 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ หลังจากที่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวนายคำรณ หรือหนิด สมญาพิทักษ์ เป็นอดีตแฟนของนางสาววรรณา ข้อหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ ขณะหลบหนีอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี และกำลังนำตัวกลับมาดำเนินคดี ที่ จ.นครศรีธรรมราช พบว่านางกอลิเย๊าะ และครอบครัว มีสีหน้ายิ้มแย้ม คลายความกังวล และกำลังเตรียมตัวเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับพานางสาววรรณา ไปดูหน้าคนร้ายที่ก่อเหตุด้วย

นางกอลิเย๊าะ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายลูกสาว ด้วยการใช้ไม้หน้าสาม ตีเข้าที่ศีรษะ พร้อมจุดไฟเผาและขังไว้ในห้องพัก อย่างโหดเหี้ยมมาก เหตุเกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช เหตุการณ์ได้ผ่านมา กว่า 17 ปี ไม่ถึง 3 ปี คดีก็จะขาดอายุความ ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจมาก ทั้งที่ก่อนนี้เคยหมดความหวังไปแล้ว แต่หลังจากที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวและมีการนำเรื่องราวไปเผยแพร่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากคดีถูกปกปิดมานาน จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

นางกอลิเย๊าะ กล่าวอีกว่า การทำงานจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้ง ตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจกองปราบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชน

ขอบคุณ... http://news.ch3thailand.com/local/99666 (ขนาดไฟล์: 134)

ที่มา: news.ch3thailand.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 4/10/2562 เวลา 10:23:14 ดูภาพสไลด์โชว์ 17 ปีที่รอคอย แบกลูกสาวพิการ ไปดูหน้าคนร้ายก่อคดีเผาทั้งเป็น