นอภ.เมืองพิจิตรยกทีมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บริการถึงหัวบันไดบ้าน เด็ก-คนแก่ แห่ทำบัตรประชาชนเพียบ

นอภ.เมืองพิจิตรยกทีมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บริการถึงหัวบันไดบ้าน เด็ก-คนแก่ แห่ทำบัตรประชาชนเพียบ

นายอำเภอเมืองชาละวันยกทีมพาเจ้าหน้าที่โครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ให้บริการราษฎรถึงหัวบันไดบ้านชี้แจงสารพัดโครงการ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก้จน ผู้สูงอายุ คนแก่ คนพิการ รวมถึงเด็กอายุ 7 ขวบ ครูและผู้ปกครองแห่พามาทำบัตรประชาชนกันเนืองแน่นชาวบ้านปลื้ม

วันที่ 2 ต.ค. 62 นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองพิจิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจผู้ บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของอำเภอเมืองพิจิตร ได้ร่วมกันทำกิจกรรมโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ที่ อบต.ย่านยาว อ.เมืองพิจิตร โดยมี ส.อ.สะท้าน อิ่มอยู่ “นายก ขม” นายก อบต.ย่านยาว เป็นเจ้าของสถานที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ราษฎรเกือบ 300 คน ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการให้ความรู้ด้านการเกษตร คลินิกตรวจสุขภาพของประชาชน กศน.พิจิตร ก็มาให้คำแนะนำด้านการเพิ่มพูนความรู้ ตำรวจและฝ่ายปกครองเปิดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ รับเรื่องราวร้องทุกข์รวมถึงรับแจ้งความงานเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ ที่สูญหายแล้วต้องขอทำใหม่ รวมถึงธนาคารออมสินก็มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับการขอสินเชื่อเพื่อลงทุนของกลุ่มแม่บ้านและกลุ่มอาชีพในการทำผลิตภัณฑ์ OTOP

นอกจากนี้ นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองพิจิตร ยังได้จัดให้มีการประชุมผู้นำชุมชนของอำเภอเมืองพิจิตรด้วย เพื่อให้รับทราบนโยบายของทางรัฐบาลที่มีโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาหลังประสบภัยพิบัติ ภัยแล้ง-น้ำท่วม ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้ที่เดือดร้อนด้านอาชีพ เพิ่มพูนทักษะใหม่ (Reskill) อีกทั้งให้ประชาสัมพันธ์ จัดทำแผนโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งล้วนเป็นโครงการดีๆของรัฐบาลที่จะมอบให้ชาวจังหวัดพิจิตร

สำหรับบรรยากาศการจัดโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ของอำเภอเมืองพิจิตร จุดบริการที่ดูแล้วมีราษฎรให้ความสนใจและมาใช้บริการมากที่สุด คือ การให้บริการทำบัตรประชาชนกับผู้สูงอายุ คนแก่ คนพิการ ที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปทำบัตรประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง วันนี้ อสม. และบุตรหลาน ต่างถือโอกาสพาผู้สูงอายุ คนแก่ คนพิการ มาทำบัตรประชาชน เพราะรู้ดีว่าบัตรประชาชนคือเอกสารสำคัญที่จะนำไปแสดงตนในการใช้สิทธิต่างๆ บรรดาคุณครูที่มีโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ตำบลย่านยาวและตำบลข้างเคียง ต่างก็พาเด็กๆที่มีอายุครบ 7 ปี มาขอใช้บริการทำบัตรประชาชนครั้งแรกสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆที่จะได้มีบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรเด็กและเยาวชน) ในวันนี้มีผู้มาใช้บริการเกือบ 100 คน ซึ่งเดิมทีเดียวจะเปิดให้บริการแค่เพียงครึ่งวันแต่เมื่อราษฎรมาขอใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก นายอำเภอเมืองพิจิตรจึงให้ขยายเวลาให้บริการทำบัตรประชาชนไม่เสร็จไม่ต้องกลับ ซึ่งการให้บริการของอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ของอำเภอเมืองพิจิตรในครั้งนี้ สร้างความพึงพอใจและมีเสียงชมเชยจากชาวบ้านว่า อยากให้มีโครงการดีๆแบบนี้มาในหมู่บ้านบ่อยๆอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/165060

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 3/10/2562 เวลา 09:47:56 ดูภาพสไลด์โชว์ นอภ.เมืองพิจิตรยกทีมอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บริการถึงหัวบันไดบ้าน เด็ก-คนแก่ แห่ทำบัตรประชาชนเพียบ