ขออย่าหมดหวัง

ขออย่าหมดหวัง

ได้ดูรายการของค่ายเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ “เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.20 น. ทางช่อง 7HD มี เอ-วราวุธ เจนธนากุล เป็นผู้ผลิตรายการและรับหน้าที่พิธีกร

และได้ผู้ประกาศข่าว หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง มารับหน้าที่พิธีกรในช่วงพิเศษ เงินด่วน และเงินทวีคูณ ซึ่งให้สิทธิ์แก่ผู้ชมทางบ้านในการสมัครเข้ามาเพื่อเล่นเกมตอบคำถาม ลุ้นเงินรางวัล

ที่อยากจะเขียนถึงก็คือ 2 แม่ลูกผู้เข้าแข่งขันจากทางบ้าน คุณเล็ก-ณัชภัค อินทร์สอน และคุณกวง-เกษม ลูกชายผู้พิการ ไม่มีใบหูทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ต้องใส่เครื่องช่วยฟัง มีความตั้งใจอยากหารายได้ช่วยคุณแม่ จึงสมัครเข้ามาร่วมเล่นเกมด้วยตัวเอง

ก่อนเริ่มแข่งขัน คุณหนุ่ม-อนุวัต ได้สอบถามอาการของคุณกวง ได้ความว่า มีคุณแม่เล็กคอยดูแลรักษาด้วยการผ่าตัดเสริมใบหู เพิ่มรูหู และยังต้องรักษาผ่าตัดกราม เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น เนื่องจากตัวเองลิ้นสั้น ทำให้ไปปิดหลอดลม จนหายใจด้วยตัวเองไม่ได้

คุณกวงเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 8 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ขอหยุดการรักษา เพราะไม่อยากผ่าตัดแล้ว นอกจากตัวเองจะทรมานจากการผ่าตัด คุณแม่ก็ต้องคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

และคุณกวงบอกว่า ตัวเองก็มีแขน มีมือ มีเท้า มีสมองปกติ สามารถทำอาชีพสุจริตได้เหมือนคนอื่น ไม่อยากให้แม่ลำบากเวลาที่ต้องมาดูแลปฐมพยาบาล ที่ผ่านมาแม่เหนื่อยมาเยอะแล้ว

ผู้ชมรู้สึกซาบซึ้งใจ ทันทีที่ 2 แม่ลูกได้รับเงินจากทางรายการ คุณกวงรีบก้มลงกราบแทบเท้าแม่ ใครที่ได้ชมเทปนี้ต้องประทับใจในความกตัญญูของกวงที่มีต่อคุณแม่ แม้แต่พิธีกรอย่างคุณหนุ่ม-อนุวัต ยังน้ำตารื้นตามไปด้วย

เรื่องราวของ 2 แม่ลูกคู่นี้น่าจะช่วยเป็นข้อคิด และเป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆคน ให้ได้รับพลังบวกและความอิ่มใจไปไม่น้อย พร้อมที่จะดำเนินชีวิตต่อไปไม่ยอมแพ้กับชีวิต!!

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/entertain/news/1672261

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 2/10/2562 เวลา 09:37:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ขออย่าหมดหวัง