ตร.เปิดวงจรปิดล่าโจรบาปงัดตู้วัดเก่าแก่เมืองปัว กวาดเงินบริจาคช่วย รพ.-คนพิการ 3 ตู้รวด

ตร.เปิดวงจรปิดล่าโจรบาปงัดตู้วัดเก่าแก่เมืองปัว กวาดเงินบริจาคช่วย รพ.-คนพิการ 3 ตู้รวด

น่าน - โจรใจบาปย่องงัดทั้งตู้เหล็ก-ตู้ไม้ในอุโบสถวัดเก่าแก่ของเมืองปัวกลางดึก..กวาดเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลฯ-วัดศาลา-คนพิการผู้ยากไร้ เกลี้ยง 3 ตู้ พบกล้องวงจรปิดจับภาพใบหน้าชัดเจน

วันนี้ (1 ต.ค.) พ.ต.ท.ภัทร ตนะทิพย์ สารวัตรสอบสวนเวร สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดพระธาตุเบ็งสกัด ต.วรนคร อ.ปัว ว่ามีคนร้ายย่องเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในอุโบสถของวัดฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอุโบสถเก่าแก่ภายในวัดฯ พบตู้รับบริจาคไม้ และตู้เหล็ก รวม 5 ตู้ ถูกงัดเอากุญแจล็อกออก กวาดเงินในตู้หายไปทั้งหมด และจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลา 01.35 น.ของวันเดียวกันนี้ มีคนร้ายเป็นชายลักษณะร่างกายสูงใหญ่ เข้ามางัดตู้กวาดเงินบริจาคใส่ถุงหนีออกไป

ตร.เปิดวงจรปิดล่าโจรบาปงัดตู้วัดเก่าแก่เมืองปัว กวาดเงินบริจาคช่วย รพ.-คนพิการ 3 ตู้รวด

พระมหาพงศ์พันธ์ ญานะรังสี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเบ็งสกัด เล่าว่า ทางวัดเคยถูกโจรเข้ามางัดตู้บริจาคแล้วเมื่อปีก่อน จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และให้กรรมการวัดเปิดตู้รับบริจาคของวัดเอาเงินออกทุกวัน 2 ตู้ แต่เงินที่หายไปเป็นตู้รับบริจาคของทางโรงพยาบาลปัว, วัดศาลา และของชมรมคนพิการและผู้ยากไร้ ที่มาขอตั้งตู้รับบริจาคไว้ คาดว่าคนร้ายจะได้เงินจากตู้บริจาคทั้ง 3 ใบ รวมกันมากกว่า 1 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนต่างถิ่น ทำทีมาไหว้พระในช่วงกลางวันเพื่อดูลาดเลา ก่อนย่องกลับมาลงมืองัดตู้รับบริจาค และฉกเงินหนีหายไปช่วงกลางดึก โดยจะได้นำภาพผู้ต้องสงสัยส่งต่อไปยังทุกสถานีตำรวจ เพื่อช่วยติดตาม-ตรวจสอบและจับกุม

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นบุคคล ลักษณะในภาพกล้องวงจรปิด หรือต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสมายังสถานีตำรวจภูธรปัว อ.ปัว จ.น่าน ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-5479-1253

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9620000094441

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 2/10/2562 เวลา 09:31:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ตร.เปิดวงจรปิดล่าโจรบาปงัดตู้วัดเก่าแก่เมืองปัว กวาดเงินบริจาคช่วย รพ.-คนพิการ 3 ตู้รวด