ช่วยหางาน

ช่วยหางาน

เป็นอีกหนึ่งสมาคมกีฬาที่เดินหน้าทำงานอย่างหนักต่อเนื่อง ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กสมาคมกีฬา คนพิการแห่งประเทศไทยฯ SPADT Thailand แจ้งไว้ว่า สมาคมกีฬา คนพิการฯมีหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการจัดหางานให้นัก กีฬาคนพิการที่อยู่ในสังกัดสมาคม กีฬาคนพิการฯ เพื่อหางาน ตามกฎหมายการจ้างมาตรา 33 และ 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมการมีการประชุมและเห็นชอบ ให้จัดงานเสวนาเรื่อง “กฎหมายการจ้างงานกับการพัฒนากีฬาคนพิการในประเทศไทย” ในเดือนตุลาคมนี้

โดยจะเชิญสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามกฎหมายมาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ ผู้ประกอบการที่จ้างงานนักกีฬาคนพิการตามมาตรา 33 และ 35 แห่ง พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ และนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายการจ้างงานคนพิการ กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ ผู้แทนจากกรมแรงงาน เข้าร่วมรับฟัง

หวังหาแนวร่วมในการสนับสนุนการจ้างงาน นักกีฬาคนพิการเพิ่มเติม

ซึ่งสมาคมกีฬาคนพิการฯขอความร่วมมือนักกีฬาทุกชนิด ได้รวบรวมรายชื่อนักกีฬาคนพิการ ที่ไม่มีงานทำ โดยต้องเป็น 1.นักกีฬาคนพิการทีมชาติ 2.นักกีฬาคนพิการกลุ่มเยาวชน และกลุ่มพัฒนา 3.อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

ร่วมด้วยรายละเอียดข้อมูลของแต่ละคน ประกอบด้วย 1.ชื่อ-นามสกุล อายุ เพศ 2.ชนิดกีฬา 3.ผลงาน 4.ที่อยู่ในการติดต่อ เบอร์โทรศัพท์

พร้อมย้ำว่า นักกีฬาคนพิการต้องไม่มีรายชื่อ ซ้ำซ้อนกับบริษัทหรือองค์กรอื่นอย่างเด็ดขาด

โดยสมัครได้ทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSecwMDW5cAgzpj1fQObXP7He_0ZEbVr-TgNy1RSk5j0qvdhNw/viewform ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562

รายชื่อนักกีฬาที่ส่งมาทั้งหมดจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการจัดหางานนักกีฬาคนพิการ เพื่อพิจารณาคัดเลือกรายชื่อเสนอสถานประกอบการพิจารณาต่อไป

และให้ถือผลการพิจารณาของคณะกรรมการจัดหางานนักกีฬาคนพิการเป็นที่สิ้นสุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณจีระศักดิ์ 09-5767-9505 และคุณฐานิทธิ์ 08-2552-6217

เรียกได้ว่าเป็นแนวทางที่น่าชื่นชม ในโอกาสนี้ จึงขอช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกทาง เพื่อให้สถานประกอบการและผู้ประกอบการอื่นๆได้รับทราบข้อมูลในเรื่องนี้อีกครั้ง

แน่นอนว่า หากบริษัท ห้างร้านต่างๆ ตอบรับ จ้างงานนักกีฬาคนพิการ ไม่ใช่แค่จะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อบริษัทนั้นๆเท่านั้น

ยังช่วยให้นักกีฬาคนพิการของไทยเกิดความมั่นคงในชีวิต ไม่ต้องมีความกังวลใดๆ

เมื่อเกิดความสบายใจ ผลงานในการรับใช้ชาติ ก็จะมีแนวโน้มที่ดีตามไปด้วย...

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/1669648

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 27/09/2562 เวลา 11:20:47 ดูภาพสไลด์โชว์ ช่วยหางาน