ส.คนพิการ พร้อมหางานให้นักกีฬา เชิญผู้เกี่ยวข้องเสวนา

ส.คนพิการ พร้อมหางานให้นักกีฬา เชิญผู้เกี่ยวข้องเสวนา

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯเดินหน้า จัดหางานให้นักกีฬาคนพิการ โดยขั้นตอนแรกจะเชิญสถานประกอบการและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมเสวนาเรื่อง “กฎหมายการจ้างงานกับการพัฒนากีฬาคนพิการในประเทศไทย” ในเดือนตุลาคม 2562 เพื่อหาแนวร่วมในการสนับสนุน และการจ้างงานนักกีฬาคนพิการเพิ่มเติม

เพจเฟซบุ๊กของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ SPADT Thailand แจ้งเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 โดยประกาศแจ้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ทุกชนิดกีฬา มีใจความว่า ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯได้มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดหางานให้นักกีฬาคนพิการที่อยู่ในสังกัดสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ จุดประสงค์เพื่อหางานตามกฎหมายการจ้าง มาตรา 33 และ 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ โดยมีนายวินัย เก่งสุวรรณ เป็นประธาน

คณะกรรมการมีการประชุมและเห็นชอบให้จัดงานเสวนาเรื่อง “กฎหมายการจ้างงานกับการพัฒนากีฬาคนพิการในประเทศไทย” ในเดือนตุลาคม 2562 โดยจะเชิญสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามกฎหมาย มาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ เข้าร่วมฟัง ผู้ประกอบการที่จ้างงานนักกีฬาคนพิการ ตามมาตรา 33 และ 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ และนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายการจ้างงานคนพิการ กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ ผู้แทนจากกรมแรงงาน เพื่อหาแนวร่วมในการสนับสนุนการจ้างงานนักกีฬาคนพิการเพิ่มเติม

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือทุกชนิดกีฬา รวบรวมรายชื่อนักกีฬาคนพิการที่ไม่มีงานทำ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้ 1.นักกีฬาคนพิการทีมชาติ 2.นักกีฬาคนพิการกลุ่มเยาวชน และกลุ่มพัฒนา 3.อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย โดยรายละเอียดข้อมูลของแต่ละคน มีดังต่อไปนี้ 1.ชื่อ-นามสกุล อายุ เพศ 2.ชนิดกีฬา 3.ผลงาน 4.ที่อยู่ในการติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ หมายเหตุ นักกีฬาคนพิการต้องไม่มีรายชื่อซ้ำซ้อนกับบริษัท หรือองค์กรอื่นอย่างเด็ดขาด โดยรับสมัครการแจ้งรายชื่อจากวันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 เวลา 18.00 น.

สอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ คุณจีระศักดิ์ 09-5767-9505 คุณฐานิทธิ์ 08-2552-6217 รายชื่อนักกีฬาที่ส่งมาทั้งหมดจะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการจัดหางานนักกีฬาคนพิการ เพื่อพิจารณาคัดเลือกเป็นรายชื่อเสนอสถานประกอบการพิจารณา โดยให้ถือผลการพิจารณาของคณะกรรมการจัดหางานนักกีฬาคนพิการถือเป็นที่สุด จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/1667541

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 25/09/2562 เวลา 09:53:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.คนพิการ พร้อมหางานให้นักกีฬา เชิญผู้เกี่ยวข้องเสวนา