จ.ขอนแก่นมอบทุนการศึกษาตามโครงการกาชาดห่วงใยมอบโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนตาบอด

จ.ขอนแก่นมอบทุนการศึกษาตามโครงการกาชาดห่วงใยมอบโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนตาบอด

จ.ขอนแก่นมอบทุนการศึกษาตามโครงการกาชาดห่วงใยมอบโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนตาบอด ประจำปีงบประมาณ 2562

วันนี้ (23 ก.ย. 62) ที่ห้องประชุมโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น / นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบทุนการศึกษาตามโครงการกาชาดห่วงใยมอบโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนตาบอด ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยการจัดมอบทุนการศึกษา จำนวน 93 ทุนๆ ละ 3,000 บาท และจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนตาบอดทั้ง 93 คน รวมเป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 285,510 บาท

ปัจจุบันผู้พิการในสังคมไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทั้งที่เป็นมาแต่กำเนิดและภายหลัง กลุ่มที่มีปัญหามากที่สุด คือ กลุ่มที่พิการทางหูมาแต่กำเนิดกลุ่มที่พิการทางการมองเห็น และกลุ่มที่พิการทางสติปัญญา เพื่อช่วยให้ผู้พิการสามารถสื่อสารกับผู้อื่นในสังคมได้ จะต้องส่งเสริมให้ผู้พิการได้รับการศึกษา โดยเฉพาะการศึกษาในระดับพื้นฐานตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้และจากสภาพความเป็นจริงพบว่า เด็กพิการนั้นจะอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน ขาดการศึกษา ขาดการฝึกอบรม ในขณะที่ครอบครัวนั้นก็มีฐานะยากจน ไม่มีเวลาและเงิน ทำให้เด็กส่วนใหญ่ไม่สามารถได้รับการศึกษาได้เท่าที่ควร

ดังนั้นเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กพิการ การสนับสนุนทุนการศึกษาจึงเป็นแนวทางที่จำเป็น ซึ่งจะช่วยให้เด็กพิการได้มีพื้นฐานการศึกษาที่สามารถศึกษาต่อ เพื่อสร้างโอกาสในชีวิตและเป็นประชากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ขอบคุณ... https://bit.ly/2kC5zce

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 24/09/2562 เวลา 09:47:20 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.ขอนแก่นมอบทุนการศึกษาตามโครงการกาชาดห่วงใยมอบโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนตาบอด