พมจ.ศรีสะเกษ บูรณาการ ปภ.รพ.ศก.และเทศบาล ซ้อมแผนอพยพคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

พมจ.ศรีสะเกษ บูรณาการ ปภ.รพ.ศก.และเทศบาล ซ้อมแผนอพยพคนพิการ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.นภาพร เมฆาผ่องอำไพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการอพยพสำหรับคนพิการในสถานการณ์ภัยพิบัติ ประจำปี 2562 โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นำประชาชนผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ อาสาสมัครและผู้ช่วยคนพิการ จำนวนกว่า 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม

น.ส.นภาพร กล่าวต่อไปอีกว่า จากการวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลายๆกรณี พบว่ายังขาดระบบการจัดการภัยพิบัติที่เป็นระบบ นับตั้งแต่การเฝ้าระวังภัยพิบัติ การเตรียมความพร้อมสำหรับคนพิการและชุมชน การจัดทำแผนที่คนพิการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้ในกรณีเกิดภัยพิบัติ ระบบอาสาสมัครเตือนภัยพิบัติสำหรับคนพิการ การแจ้งเตือนภัยที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ การช่วยเหลือ การเคลื่อนย้ายคนพิการในระยะเร่งด่วน การสนับสนุนให้มีศูนย์พึ่งพิงซึ่งสามารถให้ความช่วยเหลือคนพิการทุกประเภท และการจัดบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการฟื้นฟูเยียวยาภายหลังสถานการณ์ภัยพิบัติได้สิ้นสุดลง

จึงทำให้คนพิการและครอบครัวและผู้ดูแลคนพิการประสบปัญหาในการดำรงชีวิตและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันด้วยความยากลำบาก และคนพิการก็มักเป็นคนสุดท้ายในบ้านหรือในชุมชน “ที่อยู่ในบ้าน” และเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับความช่วยเหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ โดยศูนย์บริการคนพิการจังหวัด จึงได้จัดให้มีโครงการดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านงานสาธารณภัย จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ โรงพยาบาลศรีสะเกษ และสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มาให้ความรู้สร้างความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่ต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/104319

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 23/09/2562 เวลา 11:23:04 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ศรีสะเกษ บูรณาการ ปภ.รพ.ศก.และเทศบาล ซ้อมแผนอพยพคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พมจ.ศรีสะเกษ บูรณาการ ปภ.รพ.ศก.และเทศบาล ซ้อมแผนอพยพคนพิการ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.นภาพร เมฆาผ่องอำไพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการอพยพสำหรับคนพิการในสถานการณ์ภัยพิบัติ ประจำปี 2562 โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นำประชาชนผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ อาสาสมัครและผู้ช่วยคนพิการ จำนวนกว่า 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม น.ส.นภาพร กล่าวต่อไปอีกว่า จากการวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลายๆกรณี พบว่ายังขาดระบบการจัดการภัยพิบัติที่เป็นระบบ นับตั้งแต่การเฝ้าระวังภัยพิบัติ การเตรียมความพร้อมสำหรับคนพิการและชุมชน การจัดทำแผนที่คนพิการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้ในกรณีเกิดภัยพิบัติ ระบบอาสาสมัครเตือนภัยพิบัติสำหรับคนพิการ การแจ้งเตือนภัยที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ การช่วยเหลือ การเคลื่อนย้ายคนพิการในระยะเร่งด่วน การสนับสนุนให้มีศูนย์พึ่งพิงซึ่งสามารถให้ความช่วยเหลือคนพิการทุกประเภท และการจัดบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการฟื้นฟูเยียวยาภายหลังสถานการณ์ภัยพิบัติได้สิ้นสุดลง จึงทำให้คนพิการและครอบครัวและผู้ดูแลคนพิการประสบปัญหาในการดำรงชีวิตและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันด้วยความยากลำบาก และคนพิการก็มักเป็นคนสุดท้ายในบ้านหรือในชุมชน “ที่อยู่ในบ้าน” และเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับความช่วยเหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ โดยศูนย์บริการคนพิการจังหวัด จึงได้จัดให้มีโครงการดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านงานสาธารณภัย จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ โรงพยาบาลศรีสะเกษ และสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มาให้ความรู้สร้างความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่ต่อไป ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/104319

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...