จังหวัดตรัง จัดการอบรมการเสริมพลังเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชน

จังหวัดตรัง จัดการอบรมการเสริมพลังเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชน

จังหวัดตรัง จัดการอบรมการเสริมพลังเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชน เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

(22 กันยายน 2562) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการอบรม “การเสริมพลังเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชนจังหวัดตรัง จำนวน 500 คน ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง จัดโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ทั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิและสวัสดิการคนพิการ และการคัดกรอง การพัฒนาทักษะการดูแลช่วยเหลือคนพิการ นำไปสู่การเสริมสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการและคนพิการ ตลอดจนเกิดเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชน เป็นการขับเคลื่อนดูแล ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งสิทธิประโยชน์และเกื้อกูลให้ได้รับบริการของรัฐอย่างเท่าเทียมสามารถดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมในสังคม ให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณ... https://bit.ly/2m0WzOq

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 23/09/2562 เวลา 11:00:04 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดตรัง จัดการอบรมการเสริมพลังเครือข่ายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในชุมชน