สั่งปิดร.ร.คนตาบอดขอนแก่น ฝนตกไม่หยุด น้ำขยับไปที่ 1.2 เมตร

สั่งปิดร.ร.คนตาบอดขอนแก่น ฝนตกไม่หยุด น้ำขยับไปที่ 1.2 เมตร

ขอนแก่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน ยังอ่วม ล่าสุดฝนยังไม่หยุดตก โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดสั่งหยุดเรียนโดยไม่มีกำหนด ผู้ปกครองรีบมารับลูกหลานกลับบ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจากน้ำท่วมที่เพิ่มระดับสูงขึ้น

บ่ายวันที่ 2 ก.ย. สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ขอนแก่น ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จ.ขอนแก่น ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเดิม อยู่ในระดับ 1.20 เมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านเข้าออกได้ ต้องใช้เรือท้องแบน หรือรถยนต์ขนาดใหญ่เท่านั้น จึงจะสามารถฝ่าผ่านน้ำเข้าไปยังอาคารเรียนได้

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากนายสนอง จวนสาง ผอ.โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ว่า หลังจากที่ทางคณะครูได้ประชุมกันในช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงมีมติออกมาว่า เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้พิการทางสายตา และเพื่อความสบายใจของผู้ปกครองเอง ทางโรงเรียนจึงมีมติสั่งหยุดเรียนไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ปกครองให้เดินทางมารับเด็กซึ่งเป็นบุตรหลานของตนกลับบ้านไปก่อน

หลังจากที่ผู้ปกครองได้รับแจ้งจากทางโรงเรียน จึงพากันเดินทางมารับลูกหลานของตน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาติดต่อกันตลอดทั้งวัน โดยผู้ปกครองที่เดินทางมารับส่วนใหญ่จะขับรถยนต์ปิกอัพลุยน้ำเข้ามา เพราะถนนทุกสายที่อยู่โดยรอบโรงเรียนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. เมื่อมาถึงหน้าโรงเรียนต้องจอดรถไว้ที่ด้านหน้าปากทางเข้าโรงเรียนแล้วนั่งเรือท้องแบน หรือรถโฟร์วีลที่มีความสูง ซึ่งทางโรงเรีนจัดไว้ให้ขับลุยน้ำเข้าไปรับบุตรหลานของตนออกมาจากตัวอาคารเรียน

สำหรับโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น เด็กนักเรียนที่มาเรียนส่วนใหญ่จะอยู่ต่างจังหวัด เช่น จ.เลย จ.อุดรธานี โดยจะมาเรียนแบบกินนอนอยู่ที่โรงเรียนเพื่อความสะดวกของผู้ปกครองและเด็กนักเรียนเอง เปิดเรียนตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 1 ถึงชั้นประถมปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 94 คน

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1651278

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 3/09/2562 เวลา 11:30:36 ดูภาพสไลด์โชว์ สั่งปิดร.ร.คนตาบอดขอนแก่น ฝนตกไม่หยุด น้ำขยับไปที่ 1.2 เมตร