ภาพนาทีส.ส.แปดริ้วขี่เจ็ทสกีชีวิตช่วยชีวิตหนุ่มคิดสั้น

ภาพนาทีส.ส.แปดริ้วขี่เจ็ทสกีชีวิตช่วยชีวิตหนุ่มคิดสั้น

หนุ่มพิการอยากตายแต่เปลี่ยนใจกะทันหัน ลอยคอติดตอม่อกลางแม่น้ำบางปะกง ส.ส.เมืองแปดริ้วดูไลฟ์สด นำเรือช่วยพาตัวสงบสติอารมณ์

เมื่อกลางดึก วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.ทวันชัย ประถมสวป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาปลาภายในแม่น้ำบางปะกง ว่าพบชายกำลังเกาะตอม่อ ร้องขอความช่วยเหลือ บริเวณกลางสะพานบางพระ พื้นที่ ม.3 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังสายตรวจพร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุกลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง พบชายกำลังเกาะตอม่อสะพาน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเฉี่ยว และฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้หย่อนเชือกลงไปให้เกาะไว้ พร้อมประสานเรือเร็วจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากระยะทางจากหน่วยมายังจุดเกิดเหตุค่อนข้างไกล ทำให้เพจเรารักแปดริ้ว ที่กำลังทำการไลฟ์สดในขณะนั้นแจ้งขอความช่วยเหลือสมาชิก ทำให้ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เมืองแปดริ้ว พรรคพลังประชารัฐ ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านใกล้จุดเกิดเหตุ นำเรือร่วมเดินทางให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้มีเรือเจ็ทสกีของพลเมืองดีตามมาสมทบ ก่อนจะจอดเทียบช่วยเหลือชายคนดังกล่าวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายพรโรจน์ สกุลศรี อายุ 35 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากตกงานมาหลายเดือนไม่มีเงินใช้ โดยทั้งนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ซ้ายและขวา นิ้วขาดไป 6 นิ้ว ทำให้เหลือเพียงนิ้วโป้งและนิ้วก้อย ทั้ง 2 มือ จึงทำงานค่อนข้างลำบาก ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จึงเกิดอาการเครียดและน้อยใจ ตัดสิ้นใจขี่รถจยย.มาจอดบริเวณกลางสะพาน เพื่อกระโดดหวังฆ่าตัวตาย แต่ระหว่างที่กระโดดน้ำไปนั้นเกิดกลับใจคิดได้ จึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่แรง จึงต้องไปเกาะตอม่อสะพานไว้ จนมีชาวบ้านพบเห็นแล้วเข้าช่วยเหลือดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัว นายพรโรจน์ ไปทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธโสธรและสงบสติอารมณ์ ก่อนจะติดต่อญาติมารับตัวต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/729427

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 3/09/2562 เวลา 11:00:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ภาพนาทีส.ส.แปดริ้วขี่เจ็ทสกีชีวิตช่วยชีวิตหนุ่มคิดสั้น