"คณะสงฆ์-อัครา" นำทีมมอบบ้าน "ฮอมบุญ" ให้สองแม่ลูกผู้พิการ

"คณะสงฆ์-อัครา" นำทีมมอบบ้าน "ฮอมบุญ" ให้สองแม่ลูกผู้พิการ

สองแม่ลูก จ.พะเยา สุดปลื้ม เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อม "อัครา พรหมเผ่า" และมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าฯ ร่วมกันมอบบ้านฮอมบุญ หลังถูกน้ำซัดเสียหาย...

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.62 พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา นำคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิด และตัวแทนมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล และทีมงานร่วมกันมอบบ้านฮอมบุญเพื่อผู้ที่สังคมควรให้โอกาส แก่นางบุญรอด สองสีใส และนางสาวกุหลาบ สองสีใส บ้านเลขที่ 138 หมู่ 14 บ้านเปื๋อยเปียง ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยมีผู้ใหญ่บ้านเปื๋อยเปียง นายกเทศมนตรีตำบลหย่วน และประชาชนในหมู่บ้านร่วมพิธีมอบบ้านฮอมบุญอย่างอบอุ่น

พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรื่องของมนุษยธรรมที่ไม่ควรดูดาย หากมีโอกาสหรือความสามารถที่พอจะช่วยเหลือ แบ่งปันก็ควรหยิบยื่นทันที เพราะหากเมื่อผู้คนทุกภาคส่วนของสังคมมีน้ำใจแก่เพื่อนมนุษย์แล้ว ย่อมนำมาซึ่งความน่าอยู่ในสังคมสำหรับทุกคน เป็นสังคมที่อบอุ่น

ด้านนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิดพะเยา กล่าวว่า เนื่องจากกรณี นางสาวกุหลาบ ที่ประสบปัญหาทางสุขภาพและร่างกาย เนื่องจากเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทางสายตา ทำให้ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ประกอบปัญหาเร่งด่วนคือสภาพบ้านที่อยู่อาศัยไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการถูกลักขโมยได้ง่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ไม่อาจรอได้ ทางคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา จึงร่วมกับมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล และฮักบ้านเกิดพะเยา จัดโครงการบ้านฮอมบุญฯ ขึ้นมา ช่วยเหลือแม่บุญรอดและลูกสาวในครั้งนี้

ขณะที่นางสาวกุหลาบ สองสีใส อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนดีใจมากไม่คิดว่าจะมีวันนี้ วันที่มีพระสงฆ์ และ คนใจดีมีเมตตาให้ความช่วยเหลือตนกับแม่ ได้มีบ้านอยู่ที่ปลอดภัยอีกครั้ง

ทั้งนี้ พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา นายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิดพะเยา ร่วมกับมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล ยังได้มอบทุนสมทบค่าซ่อมบ้าน ให้ทางผู้นำหมู่บ้าน และมอบทุนยังชีพให้ครอบครัวนางบุญรอด สองสีใสด้วย.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/north/1650863

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 2/09/2562 เวลา 09:48:54 ดูภาพสไลด์โชว์ "คณะสงฆ์-อัครา" นำทีมมอบบ้าน "ฮอมบุญ" ให้สองแม่ลูกผู้พิการ