สาวพิการทางสายตาเรียกแท็กซี่ แต่ถูกปฎิเสธ 4 คัน

สาวพิการทางสายตาเรียกแท็กซี่ แต่ถูกปฎิเสธ 4 คัน

เรื่องราวดราม่าเกิดขึ้น ตอนที่น้องทรายและลูเตอร์กำลังจะเดินทางกลับ และมายืนรอรถแท็กซี่อยู่ริมถนน

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังในโซเชียลกันมาสักพักใหญ่ จากกรณีสาวพิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทางคอยพาเธอไปไหนมาไหนทุกที่ จนกระทั่งวันหนึ่ง เรื่องราวของเธอและสุนัขนำทางก็ได้รับความสนใจ หลังจากที่สาวพิการทางสายตารายนี้ได้นำสุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 หลังจากสาวพิการทางสายตา ทราบชื่อต่อมาคือน้องทราย และสุนัขนำทางที่ชื่อว่า "ลูเตอร์" ได้ขึ้นไปยังรถไฟฟ้า จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาอยู่ไม่น้อย โดยเธอและสุนัขได้เดินทางไปเยี่ยมชมหอศิลป์ด้วยกัน โดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส หลังจากเมื่อก่อนโดนปฎิเสธมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกเธอเป็นอย่างดี

น้องทรายสูญเสียการมองเห็นตั้งแต่อายุ 13 ปี เนื่องจากเนื้องอกในสมอง จนพ่อของเธอได้ส่งเธอไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสุนัขนำทางของเธอที่ชื่อว่าลูเตอร์ ก็ได้รับการฝึกฝนในการนำทางผู้พิการทางสายตามาเป็นอย่างดี และทั้งลูเตอร์และน้องทรายก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

ล่าสุด (27 ส.ค.62) ในเพจ ผมชื่อลูเตอร์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะที่น้องทรายและลูเตอร์เดินทางไปยัง ศูนย์สาธารณสุข 57 กทม. โดยระบุข้อความว่า "ก้าวแรกของทีมสุนัขนำทางเข้าสู่สถานบริการทางการแพทย์ในประเทศไทย ปล. ทรายไม่ได้ป่วยค่ะ ไปเช็คสุขภาพฟันเฉย

สาวพิการทางสายตาเรียกแท็กซี่ แต่ถูกปฎิเสธ 4 คัน

แต่แล้วก็มีเรื่องราวดราม่าเกิดขึ้น ตอนที่น้องทรายและลูเตอร์กำลังจะเดินทางกลับ และมายืนรอรถแท็กซี่อยู่ริมถนน โดยในเพจ ผมชื่อลูเตอร์ได้โพสต์เรื่องราวเอาไว้ว่า

"แล้วเราก็ลองเรียกแท้กซี่กลับบ้าน. คันแรกชะลอ พอเห็นลูเต้อร์ ก็แล่นปิ้วไปอย่างเร็ว คันที่สอง-สาม-สี่ หยุดคุย พอขอพาเจ้าหนุ่มสีนิลขึ้น ล้วนปฏิเสธ (แม้จะอธิบายว่าเป็นสุนัขนำทางผู้พิการทางสายตา ไม่ดุ ไม่นั่งบนเบาะ ไม่เหม็น ไม่ถ่ายบนรถ ฯลฯ)

มาได้พี่คันที่ห้า ที่พออธิบายนิดเดียวก็เปิดใจให้ลูเต้อร์ขึ้น"

ขอบคุณนะคะ

ปล. ลืมดูค่ะ เลยให้ทราย-ลูเต้อร์ยืนรอหน้าทางเข้าที่จอดรถศูนย์ฯ ตรงโซนขาวแดงห้ามจอด ไม่ดีค่ะไม่ดี อย่าเอาอย่าง

ขอบคุณ... https://komchadluek.net/news/regional/385365

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 28/08/2562 เวลา 10:38:17 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการทางสายตาเรียกแท็กซี่ แต่ถูกปฎิเสธ 4 คัน