พมจ.ยะลา ให้ความรู้ถึงสิทธิและการเข้าถึงสวัสดิการของภาครัฐแก่คนพิการ สร้างความเสมอภาค และมีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่

พมจ.ยะลา ให้ความรู้ถึงสิทธิและการเข้าถึงสวัสดิการของภาครัฐแก่คนพิการ สร้างความเสมอภาค และมีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่

วันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ โรงเรียนบ้านเยาะ บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา จัดโครงการให้ความรู้ถึงสิทธิและการเข้าถึงสวัสดิการต่าง ๆ ของภาครัฐ แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ เพื่อส่งเสริมให้คนพิการเข้าถึงสิทธิประโยชน์และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีนางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา เป็นประธานเปิด มีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 50 คน

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลาได้มีการผลักดันเรื่องการให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ของภาครัฐให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ในพื้นที่ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ทุรกันดาร การเดินทางมีความยากลำบากสำหรับคนพิการเป็นอย่างมาก อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าว จังหวัดยะลาได้ดำเนินงานโครงการ เพื่อชุมชนเข้มแข็งและร่มเย็นบ้านสันติ 2 ตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา จึงจัดโครงการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและพิทักษ์สิทธิ ตลอดจนสนับสนุนให้คนพิการได้ดำรงชีวิตอย่างอิสระมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์และความเสมอภาคเสมือนบุคคลทั่วไป มีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพภายใต้สภาพแวดล้อมที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้

นอกจากนี้องค์กรภาคเอกชน โดยนายอนันต์ กิตติสุวัฒนาภรณ์ และคณะ ได้ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ชุด ให้กับคนพิการ ที่เข้าร่วมอบรมโครงการฯ ดังกล่าว อีกด้วย

ขอบคุณ... https://bit.ly/2NBJgQg

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 28/08/2562 เวลา 09:51:30 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ยะลา ให้ความรู้ถึงสิทธิและการเข้าถึงสวัสดิการของภาครัฐแก่คนพิการ สร้างความเสมอภาค และมีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่