ตายายพิการ เดินไม่ได้-มองไม่เห็น อาศัยบ้านผุพัง-ฝนตกหลังคารั่ว อยู่อย่างลำบาก

ตายายพิการ เดินไม่ได้-มองไม่เห็น อาศัยบ้านผุพัง-ฝนตกหลังคารั่ว อยู่อย่างลำบาก

วันที่ 1 ส.ค. ที่บ้านเลขที่55 หมู่1 ต.กระเบื้องนอก อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา พบนายเสนอ โภคทรัพย์ อายุ 70 ปี และนางคำ นนพล อายุ 70 ปี สองสามีภรรยา มีฐานะยากจน ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเก่าผุพัง หลังคามุงสังกะสี โดยทั้งสองป่วยเป็นผู้พิการ คุณตาเป็นโรคกระดูกทับเส้นเดินไม่ได้มานาน 3 ปีแล้ว ไม่สามารถทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัวได้ ส่วนคุณยายก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน สายตาฝ้าฟาง มองไม่เห็น และไม่สามารถทำงานได้ มีเงินเบี้ยเลี้ยงยังชีพคนพิการ และเบี้ยเลี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ รวมกันเดือนละ 2,000 บาท

ก่อนหน้านี้ คุณตามีอาชีพรับจ้างทั่วไป กระทั่งมาล้มป่วยต้องนั่งอยู่บนรถเข็น เข้าห้องน้ำลำบาก เคยมีลูกด้วยกันสองคน คนโตเป็นผู้หญิง ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชาย แต่ละคนต่างแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ทำให้ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังสองตายาย

นายเสนอ กล่าวว่า อยากจะมีงานทำ และอยากได้รถสามล้อเครื่องไว้ขับขี่ไปขายลอตเตอรี่เพื่อหารายได้ จะได้มีเงินมีซ่อมแซมบ้าน เพราะช่วงที่ฝนตกน้ำจะรั่วไหลลงมาเปียกที่นอน ทำให้ไม่มีที่นอน ลำบากมานานกว่า 30 ปีแล้ว จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่เบอร์ 098-4282703 นางลำดวน แทงเข้า ผู้ใหญ่บ้านตำบลกระเบื้องนอก

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2761947

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 2/08/2562 เวลา 10:15:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ตายายพิการ เดินไม่ได้-มองไม่เห็น อาศัยบ้านผุพัง-ฝนตกหลังคารั่ว อยู่อย่างลำบาก