ชื่นชม!!!อส.ตร ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ซ่อมรถเข็นผู้ป่วยเก่า มอบผู้ป่วยผู้พิการยากไร้

ชื่นชม!!!อส.ตร ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ซ่อมรถเข็นผู้ป่วยเก่า มอบผู้ป่วยผู้พิการยากไร้

วันที่ 21 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุดม ช่วยประคอง อส.ตร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/3 หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางศิราณี ช่วยประคอง อายุ 55 ปี ภรรยา ซึ่งเป็น หัวหน้า CQ อำเภอทุ่งใหญ่ (CQ หมายถึง ผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียง) ร่วมกับนายสุพจน์ ชูขันธ์ สมาชิ อบต. หมู่ 12 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เดินทางไปมอบรถเข็นให้ผู้ป่วยติดเตียง ชื่อนางจ้วน พุฒซ้อน อายุ78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่12 ต.ท่ายาง และนางเฟื่อง ศรีสุขใส อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่4 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาความเดือนชดร้อนให้ผู้ป่วยได้ผ่อนคลาย ช่วยลดการเกิดแผลกดทับ ลดการนั่งผิดท่า ลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายอุดม เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ตนและภรรยา ขับรถผ่านตลาดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ และพบรถเข็นผู้ป่วย สภาพเก่าถูกนำมาทิ้งริมถนน หน้าร้านรับซื้อของเก่า เพื่อรอชำแหละขายเป็นเศษเหล็ก ตนจึงสะดุดใจ คิดถึงผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ ไม่มีรถเข็นนั่ง จึงตัดสินใจขอซื้อกับร้านรับซื้อของเก่า จากนั้นตนและภรรยานำไปซ่อม ขัดสนิม และทาสีใหม่ หยอดน้ำมันหล่อลื่นล้อ เพื่อไม่ให้ให้ล้อติดขัด ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ จนใช้งานได้ดี นอกจากนี้หลังชาวบ้านทราบข่าวว่าตนนำรถเข็นผู้ป่วยมาซ่อมเพื่อนำไปให้ผู้ป่วยที่ยากไร้ จึงมีผู้ใจบุญซื้อรถเข็นใหม่เพิ่มอีก 1 คัน เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วย ผู้พิการยากไร้ จำนวน 2 รายในตำบลท่ายาง

นายสุพจน์ สมาชิก อบต.ท่ายาง กล่าวว่า นายอุดม และนางศิราณี เป็นคนใจดีช่วยเหลือสังคมมาตลอด ชอบบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียงมาตลอด ครั้งนี้นายอุดม และภรรยา นำรถเข็นเก่ามาซ่อมแซมจนใช้งานได้ตามปกติและมอบให้กับผู้ป่วย ผู้พิการยากไร้ โดยไม่หวังผลตอบแทน สมควรเอาเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

ขอบคุณ... https://www.77jowo.com/contents/128040

ที่มา: 77jowo.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 23/07/2562 เวลา 10:18:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม!!!อส.ตร ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ซ่อมรถเข็นผู้ป่วยเก่า มอบผู้ป่วยผู้พิการยากไร้