จังหวัดสตูล เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562

จังหวัดสตูล เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562

จังหวัดสตูล เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562

วันนี้ (20 ก.ค. 62) ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.เมืองสตูล จ.สตูล นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.จังหวัดสตูล กล่าวให้การต้อนรับ นางสาวศรีหัทยา ชูสุวรรณ พมจ.สตูล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นักกีฬา ร่วมในพิธีเปิดฯ

นางสาวศรีหัทยา ชูสุวรรณ พมจ.สตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูล โดยสำนักงานจังหวัดสตูล สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ร่วมจัดการแข่งกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนภาคีเครือข่ายทางด้านสังคม และส่งเสริมสุขภาวะรวมถึงการคุ้มครองสิทธิของคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทำให้จังหวัดสตูลเป็นสังคมที่น่าอยู่ และสันติสุขอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้ผู้พิการในจังหวัดสตูลและจังหวัดใกล้เคียง รักและสนใจในการเล่นกีฬาเปตองอย่างจริงจังและแพร่หลาย

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 82 คน แบ่งเป็น ประเภทยืนคู่ 37 คู่ ประเภทวิลแชร์ 8 คน ดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.เมืองสตูล จ.สตูล โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล และสมาคมจังหวัดสตูล

ขอบคุณ... https://bit.ly/2LxVB7L

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 22/07/2562 เวลา 10:44:26 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดสตูล เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการสตูลโอเพ่น ประจำปี 2562