หญิงจิตใจงาม รับชายชราพิการมาอาศัยด้วยกัน ดูแลเสมือน "คนในครอบครัว"

หญิงจิตใจงาม รับชายชราพิการมาอาศัยด้วยกัน ดูแลเสมือน "คนในครอบครัว"

หมู่บ้านหนานซี ตั้งอยู่ในส่วนลึกของหุบเขาเหมยหลิ่ง ตำบลไท่ผิง เขตวานหลี่ เมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี เป็นหมู่บ้านที่มีความเป็นอยู่เรียบง่าย ผู้คนเป็นมิตรและจริงใจ

หลี่เค่อซวิ่น วัย 72 ปี อยู่ในโครงการชาวบ้านยากจนแห่งหมู่บ้านหนานซี พ่อแม่เสียชีวิตไปเป็นเวลานานแล้ว ซ้ำเขายังเกิดมาพร้อมความพิการ หูไม่ได้ยินและพูดไม่ได้ ยิ่งแก่ตัวลง แรงจะทำงานก็ยิ่งไม่มี การจะหาเลี้ยงปากท้องก็กลายเป็นเรื่องยากลำบากขึ้นทุกที

ไต้หลิงเซียง เป็นหญิงชาวบ้านในหมู่บ้านหนานซี ที่แม้จะไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับหลี่เค่อซวิ่น แต่เธอก็มีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักอบอุ่น เธอมักจะมาที่บ้านของหลี่เค่อซวิ่นเพื่อช่วยซักเสื้อผ้า หุงหาอาหาร ทำความสะอาดห้องน้ำและดูแลชายชราอยู่ตลอด

เมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ไต้หลิงเซียงจึงรับหลี่เค่อซวิ่นเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านของตน ทำให้ชายชราพิการไร้ที่พึ่งผู้นี้ได้สัมผัสถึงความอบอุ่นของคำว่า “ครอบครัว”

สามีและลูกๆ ของไต้หลิงเซียงก็สนับสนุนความโอบอ้อมอารีของเธอ และช่วยกันดูแลหลี่เค่อซวิ่นเป็นอย่างดี หลายปีผ่านไปชายชราก็กลายมาเป็น “คนในครอบครัวเดียวกัน” ที่เต็มไปด้วยความสุข

ทุกวันนี้ ความปรารถนาสูงสุดของไต้หลิงเซียงและสามีมีเพียงให้หลี่เค่อซวิ่นมีสุขภาพแข็งแรง “มีคนชราในบ้านก็เหมือนมีเด็กเพิ่มมาอีกคน เราหวังแค่ให้เขามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีชีวิตยืนยาว อยู่กับพวกเราไปนานๆ และหวังว่าคนรุ่นหลังจะสืบสานวัฒนธรรมการรักและดูแลคนชราอันเป็นศีลธรรมอันดีอย่างนี้ต่อไป” ไต้หลิงเซียงกล่าวด้วยรอยยิ้ม

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7818818/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 1/07/2562 เวลา 10:13:39 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงจิตใจงาม รับชายชราพิการมาอาศัยด้วยกัน ดูแลเสมือน "คนในครอบครัว"