วอนช่วยเหลือน้องตี๋ 2 ขวบ 6 เดือนพิการซ้ำซ้อน ร่างกายผอมเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก

วอนช่วยเหลือน้องตี๋ 2 ขวบ 6 เดือนพิการซ้ำซ้อน ร่างกายผอมเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก

วันที่ 25 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัวยากจน ต้องดูแลลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ 6 เดือน ซึ่งพิการซ้ำซ้อนตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ร่างกายผอมแห้งเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก แม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่แพเลขที่ 100/9 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบนางสาวขนิษฐา บุญสอน อายุ 21 ปี และนายพีระพงษ์ พรมใต้ อายุ 20 ปี 2 สามีภรรยากำลังดูแลน้องตี๋ หรือ เด็กชายชญานันท์ พรมใต้ อายุ 2 ปี 6 เดือน ลูกชายคนโตที่ป่วยพิการซ้ำซ้อนต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะมีโรคประจำตัวคือสมองฝ่อไม่สั่งงาน ปอดติดเชื้อรุนแรง ลมชัก และไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง แขนขาผิดรูปตั้งแต่กำเนิด ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ต้องเจาะคอให้นมและอาหารปั่นละเอียดทางสายยาง ร่างกายซูบผอม เหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก

นางสาวขนิษฐาฯ ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนตั้งท้องน้องตี๋ก็ปกติดี จนกระทั่งช่วง 7 เดือนเริ่มผิดสังเกตน้องไม่ค่อยดิ้นและคลอดน้องตอน 8 เดือน หมอบอกร่างกายผิดรูปร่างกายเขียวคล้ำเพราะตอนแรกคลอดไม่สามารถหายใจด้วยต้องเองได้ ต้องเข้าห้อง ICU เด็กแรกเกิด เจาะคอเพื่อให้อาหารทางสายยางและดูดเสมหะตลอดเวลา และรักษาตัวอยู่เกือบปีจนแพทย์บอกว่าต้องรักษาตามอาการเพราะน้องมีปัญหาสมองฝ่อ ไม่สามารถสั่งงานได้ ปอดติดเชื้อรุนแรง ตามองไม่เห็น แขนขาไม่สามารถที่จะเดินได้ และไม่มีวิธีรักษาทำได้เพียงดูแลน้องตี๋ให้ดีที่สุดยามมีชีวิตอยู่ ทุกวันนี้ต้องคอยดูแลน้องตี๋อย่างใกล้ชิดเพราะน้องจะมีอาการชักตลอดต้องคอยจับเวลาน้องชัก และต้องคอยดูดเสมหะเพราะน้องจะสำลักน้ำลาย สำลักนมบ่อย เวลาให้อาหารต้องให้ทางสายยาง ซึ่งต้องเป็นอาหารปั่นละเอียดเท่านั้น

ส่วนนมต้องเป็นนมชงให้ได้ทั้งทางปากและสายยาง แต่ทางปากน้องจะสำลัก ตอนนี้ค่อนข้างลำบากเพราะตนไม่สามารถทำงานได้ มีสามีเพียงคนเดียวที่ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งสามีก็เป็นลูกจ้างรับจ้างทำฝ้า รายได้วันละ 400 บาท แต่ไม่ได้มีงานทุกวัน ภาระค่าใช้จ่ายทางครอบครัวค่อนข้างสูง ต้องดูแลแม่ของตน อายุ 50 ปีอีก 1 ชีวิต เพราะแม่ต้องคอยช่วยตนดูแลน้องตี๋และลูกสาวคนเล็กอีก 1 คนอายุ11 เดือน แต่ร่างกายแข็งแรงดี ลำพังค่าแรงของสามีไม่เพียงพอล่าสุดแพที่พักอาศัยเพิ่งโดนตัดไฟฟ้า เพราะตนไม่มีเงินจ่าย ต้องหอบลูกมาอาศัยแพของป้า เพราะน้องตี๋ต้องใช้เครื่องดูดเสมหะตลอดเวลาที่น้องสำลัก ตอนนี้นมผงของน้องตี๋ก็ใกล้จะหมดแล้ว รวมถึงแพมเพิส ที่ต้องใช้เปลี่ยนวันละ2-3 ชิ้น เพราะป้องกันเกิดแผลกดทับ ซึ่งทั้งนมและแพมเพิสค่อนข้างจะราคาสูง

อยากจะวอนขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาให้ช่วยเหลือน้องตี๋ได้มีนมได้กิน ซึ่งเป็นนมผงสูตร 3 ยี่ห้ออะไรก็ได้ แพมเพิสแบบเทปกาวไซส์ S หรือหาต้องการโอนเงินช่วยเหลือสามารถโอนได้ทางเลขที่บัญชี 985-3-95560-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ชื่อบัญชี นางสาวขนิษฐา บุญสอน หรือโทร 0981846760

ขอบคุณ... https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/06/25/131971

ที่มา: phitsanulokhotnews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 26/06/2562 เวลา 10:11:31 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเหลือน้องตี๋ 2 ขวบ 6 เดือนพิการซ้ำซ้อน ร่างกายผอมเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก