ลุงพิการนับเหรียญซื้อไม้ค้ำ แต่ตังค์ไม่พอ สาวลูกจ้างใจดี ขออาสาซื้อให้

ลุงพิการนับเหรียญซื้อไม้ค้ำ แต่ตังค์ไม่พอ สาวลูกจ้างใจดี ขออาสาซื้อให้

คนนี้สังคมต้องการ ลุงพิการเงินไม่พอซื้อไม้ค้ำ บอกคนขายขอลดราคา แต่สาวลูกจ้างใจดีอาสาออกเงินซื้อให้ ขณะที่ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความมีน้ำใจ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Naluemon Thamman โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจก่อนเลิกงาน พร้อมระบุข้อความว่า มีผู้ชายคนใส่หมวกมายืนส่องผ่านกระจกเข้ามาในร้าน เราก็เลยกวักมือให้เข้ามาในร้าน (เพราะประตูปิดอยู่) ถามว่า "รับยาอะไรคะ" แกเลยตอบว่าไม้ค้ำอันละจักบาท? จึงตอบคู่ละ 450 บาทจ้าตา ลดได้อยู่ แกเลยตอบว่าเดี๋ยวผมไปบอกเพิ่นก่อน เพิ่นพิการ

สักพักมีคุณตาพิการเดินไม่ได้ ใช้มือค้ำพื้นเพื่อให้ร่างการเคลื่อนไหว เราเลยเดินออกไปเปิดประตูให้เข้ามาข้างใน พร้อมกับถามว่ามาดูไม้ค้ำติจ้า แกตอบว่าครับ ราคาเท่าไหร่ครับ เราเลยบอกว่าแล้วตามีเงินกี่บาท แกก็ถามว่าลดให้ผมได้บ่ เงินผมบ่พอ พร้อมกับนับเงินเหรียญที่อยู่ในกระเป๋า เลยบอกว่าขาดเหลือเท่าไหร่เดี๋ยวหนูออกให้

จากนั้น แกทั้งให้พรทั้งยกมือไหว้ขอบคุณ แกบอกว่าเจ๊ใจดีจัง เราเลยบอกว่าหนูก็เป็นลูกจ้างทำงานแลกเงินเหมือนกัน ไม่ได้เป็นเจ้าของร้าน ที่หนูออกให้เพราะอย่างน้อยตาก็มาซื้อ ถึงตังค์จะไม่พอแต่ก็ยังดีกว่ามาขอฟรี ทั้งนี้ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมชื่นชมเป็นจำนวนมาก.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/1599095

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.62ฟ
วันที่โพสต์: 25/06/2562 เวลา 09:59:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงพิการนับเหรียญซื้อไม้ค้ำ แต่ตังค์ไม่พอ สาวลูกจ้างใจดี ขออาสาซื้อให้