เล่นคนกันเอง! รวบหนุ่มพิการชิงทรัพย์คนพิการ

เล่นคนกันเอง! รวบหนุ่มพิการชิงทรัพย์คนพิการ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มิ.ย.62 ) เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธราเชษฐ์ อบเหลือง รอง ผกก.สส.สภ.โขงเจียม พ.ต.ต.ธนาวิน พรมหาชัย สว.สส. สภ.โขงเจียม พร้อมด้วย ร.ต.อ.ไพรวัลย์ พรมเภา รองสวป. ร.ต.ท.คพาวุธ อุราสาย รองสวป. ด.ต.ไสล ช่วยมิตร ด.ต.บรรจง จุลพล ด.ต.ชายันต์ บูชายันตื ส.ต.ท.เตชินท์ ม่วงถาวร ส.ต.ท.อธิวัฒน์ อุบลวรรณศิริ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจับกุมตัว นายวระพงษ์ ไกลสวาท อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 6 ตำบลภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 171/2562 ลงวันที่ 6 มิ.ย.62 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธในเคหสถาน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว สามารถจับกุมตัวได้โดยละม่อม ที่บ้านพักเอ็มรีสอร์ท บ้านตุงลุง ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ ในขณะที่นายวระพงษ์ ไกลสวาท นั่งเล่นอยู่ที่หน้าห้องพัก ที่รีสอร์ท ดังกล่าว ซึ่งหลังจับกุม และในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาให้รับทราบ และนายวระพงษ์ ไกลสวาท ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม เปิดเผยว่า ก่อนทำการจับกุมในครั้งนี้ จนท.ชุดจับกุม ได้ทำการสืบทราบว่า นายวระพงษ์ ไกลสวาท ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 171/ 2562ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2562 โดยได้ก่อเหตุชิงทรัพย์จากคนพิการติดเตียงที่ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 62 และได้ทรัพย์สินไปเป็นสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม จำนวน 1 คัน เงินสด จำนวน 3,000 บาท ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาหาญาติที่บ้านหัวเห่ว ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ และเข้าพักอยู่ที่รีสอร์ท จนกระทั่งถูกจับกุม ดังกล่าวข้างต้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นายวระพงษ์ ไกลสวาท ผู้ต้องหารายนี้ เป็นคนพิการที่ขา ทำงานอยู่ที่ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการที่อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา และมีความสามารถพิเศษโดยเป็นช่างสักลาย เคยมีประวัติถูกจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ ยังกล้าก่อเหตุชิงทรัพย์คนป่วยในที่ทำงานของตนเอง โดยไม่คิดสงสารคนป่วยเลย และในชั้นจับกุมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธในเคหสถานเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยนายวระพงษ์ ไกลสวาท ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โขงเจียม และ สภ.ภาชี ได้ควบคุมตัวนายวระพงษ์ ไกลสวาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/154452

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 20/06/2562 เวลา 10:24:07 ดูภาพสไลด์โชว์ เล่นคนกันเอง! รวบหนุ่มพิการชิงทรัพย์คนพิการ