ระยอง จัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการทุกประเภท

ระยอง จัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการทุกประเภท

จังหวัดระยอง จัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการทุกประเภท และผู้นำเครือข่ายจังหวัดระยอง เพื่อให้ความรู้ด้านสวัสดิการต่างๆ ของภาครัฐ และเข้าถึงความช่วยเหลือจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง

ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการทุกประเภท และผู้นำเครือข่ายจังหวัดระยอง ซึ่งมูลนิธิสายรุ้งร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมี นายสายรุ้ง วิยะบุญ ประธานกรรมการมูลนิธิสายรุ้งเพื่อคนพิการ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ หัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ผู้พิการประเภทต่างๆ ผู้ดูแลคนพิการและผู้นำเครือข่ายในพื้นที่ จังหวัดระยอง เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คน

นายสายรุ้ง วิยะบุญ ประธานกรรมการมูลนิธิสายรุ้ง เพื่อคนพิการ สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ หรือได้รับการกระตุ้นให้มีการตื่นตัว มีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต เข้าใจถึงแนวทางการดำเนินงาน และรับรู้ถึงการใช้ประโยชน์จากหน่วยบริการในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิผล เพื่อจะได้เข้าถึงการสนับสนุนในด้านสวัสดิการต่างๆ ของภาครัฐ รวมถึงความช่วยเหลือจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการและครอบครัวสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขตามศักยภาพของตนเอง และไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น สิ่งสำคัญคือการมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และสิทธิเสมอบุคคลปกติทั่วไป อีกทั้งได้รับการเสริมสร้างสุขภาวะฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพร่างกาย ตลอดจนการได้รับการส่งเสริมอาชีพเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของครอบครัวตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และเรื่องผลสำเร็จในการรวมกลุ่มจัดตั้งองค์กรคนพิการในพื้นที่ชุมชน จากผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งการแสดงบนเวทีของผู้พิการในมูลนิธิสายรุ้ง และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนพิการในพื้นที่อีกด้วย

#โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ#จ.ระยอง#สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ขอบคุณ... https://bit.ly/2IA7XIn (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 10/06/2562 เวลา 09:50:37 ดูภาพสไลด์โชว์ ระยอง จัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการทุกประเภท