วอนช่วยหนุ่มขาพิการรับจ้างทั่วไปไร้ที่นอน

วอนช่วยหนุ่มขาพิการรับจ้างทั่วไปไร้ที่นอน

วันที่ 31 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ได้พบกับ นายประดับ ภาสุวรรณ อายุ 50 ปี หนุ่มใหญ่พิการเสียขาไปข้างหนึ่ง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อประมาณ 20 ปี ที่แล้ว อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 8 บ้านนาตัง ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ (อ่านว่า ฝาว สินะริน) จ.สุรินทร์ โดยนายประดับ หนุ่มพิการขาข้างเดียว สู้ชีวิตรายนี้ ได้ร้องขอความช่วยเหลือ เพราะได้รับความลำบากเรื่องที่อยู่อาศัย ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ตอนนี้อาศัยญาติอยู่ จึงขอวอนหน่วยงานรัฐและผู้ใจบุญช่วยเหลือ เป็นบ้านหลังเล็กๆ หรือกระท่อมก็ได้ ขอให้ตนเองพอมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง พอได้อาศัยซุกหัวนอนทำมาหากินเลี้ยงชีพต่อไป

"เพราะปัจจุบันอาศัยอยุ่บ้านญาติกั้นห้องอยู่ใต้ถุนบ้านญาติ ซึ่งญาติดังกล่าวมีศักดิ์เป็นน้าตนเอง แต่ผมเรียกว่าแม่ตลอด ซึ่งญาติที่เป็นน้าคนดังกล่าวเขาไม่อยากให้อยู่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ต่อไป ให้หาบ้านอยู่ใหม่ ผมเป็นผู้พิการขาข้างหนึ่ง อายุก็มากแล้ว แต่บ้านไม่มีอยู่เป็นของตนเอง จึงวอนหน่วยงานและผู้ใจบุญช่วยเหลือผ่านทางสื่อมวลชน"หนุ่มใหญ่พิการเสียขา วิงวอน

จากการบอกเล่าของชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกันเล่าว่า นายประดับ หนุ่มใหญ่พิการวัย 50 ปี รายนี้ ถึงร่างกายพิการขาไปข้างหนึ่ง แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ ขยันทำมาหากินรับจ้าง ทำเครื่องประดับเงิน เวลามีคนเอางานมาให้ และยัง รับจ้างแบกหามตัดไม้ยูคา รับจ้างหว่านข้าวให้ชาวนา แล้วแต่ว่าจะมีคนมาจ้างให้ทำอะไร พอทำได้ก็ทำไม่เคยย่อท้อหรือขี้เกียจแต่อย่างใด งานหว่านข้าวช่วงนี้ก็มีรายได้ไม่มากนัก เนื่องจากชาวนาพื้นที่แถวนั้นเขาเริ่มใช้เครื่องพ่นพันธุ์ข้าวแทนการหว่านข้าวด้วยมือ งานรับจ้างหว่านข้าวปีนี้จึงมีไม่มากนัก

นางหมอก มิ่งขวัญ บ้านเลขที่ 11หมู่ 8 (เพื่อนบ้าน) เล่าว่า นายประดับผู้พิการรายนี้ ไม่มีบ้านอยู่ เพราะบ้านที่พักอาศัยอยู่ปัจจุบันเป็นบ้านญาติซึ่งมีศักดิ์เป็นน้า ของผู้พิการ แต่นายประดับเรียกน้าว่าแม่ ญาติคนดังกล่าวไม่อยากให้นายประดับ ผู้พิการรายนี้อยู่ด้วยต่อไป ตอนนี้นายประดับ ผู้พิการ อาศัยกั้นห้องอยู่ใต้ถุนบ้าน เป็นห้องเล็กๆ แต่เขาอยากมีกระท่อมเล็กๆหรือบ้านหลังเล็กๆเป็นของตนเองแค่พอได้อาศัยซุกหัวนอน เพราะอยู่กับญาติ ญาติก็ไม่อยากให้อยู่บ้านของเขา อยู่ด้วยกันมันอึดอัดใจ จึงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือผู้พิการรายนี้ด้วย นางหมอก (เพื่อนบ้าน) กล่าว

สำหรับนายประดับ ภาสุวรรณ อายุ 50 ปี เป็นผู้พิการทางความเคลื่อนไหวทางร่างกายประเภทความพิการ เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยก็ได้กินแค่ยาพาราเซตามอลบรรเทาอาการป่วย เวลาร่างกายยังลุกไหวก็ทำงานรับจ้างไปทั่วแล้วแต่ใครจะจ้าง มีน้ำใจช่วยเหลือการงานเพื่อนบ้านตลอด ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย ขอบ้านหลังเล็กๆหรือห้องเล็กๆหรือกระท่อมก็ได้ ขอเพียงมีที่อาศัยซุกหัวนอนเป็นของตัวเอง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าอิฐบล๊อก หิน ปูน ทราย สังกะสี และค่าครองชีพ สามารถช่วยเหลือสมทบได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) สาขาสุรินทร์ บัญชีเลขที่01956-2-76909-7 ชื่อบัญชี นายประดับ ภาสุวรรณ

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/local/373937

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 5/06/2562 เวลา 11:42:17 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหนุ่มขาพิการรับจ้างทั่วไปไร้ที่นอน