วอนผู้ใจบุญ! ช่วยหนุ่มกู้ภัยพิการหลังค่อมขอออกซิเจนต่อลมหายใจ เผยทั้งบ้านพิการหมด

วอนผู้ใจบุญ! ช่วยหนุ่มกู้ภัยพิการหลังค่อมขอออกซิเจนต่อลมหายใจ เผยทั้งบ้านพิการหมด

โลกโซเชียลใน จ.อุบลราชธานีได้แชร์โพสต์รายละเอียดของชายพิการหลังค่อมนั่งอยู่บนเตียง สวมใส่สายออกซิเจน พร้อมระบุข้อความ

“จากคนที่ช่วยชีวิตคนอื่น มาเป็นคนที่รอความช่วยเหลือ สุนทร หรือน้อย บุญสืบ อายุ 48 ปี อาสาสมัครกู้ภัยเขื่องใน ถึงจะพิการแต่เขาก็มีจิตอาสา ร่างกายไม่สมบูรณ์ตั้งแต่กำเนิด เมื่ออายุมากขึ้นอวัยวะภายในอย่างเช่น ปอด หัวใจ ไต เริ่มทำงานไม่ปกติ ปอดทำงานหนักถ้าขาดออกซิเจนหัวใจจะล้มเหลว จึงต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจตลอดเวลา

จึงขอประกาศไปถึงผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนช่วยเหลือคุณสุนทร บุญสืบ อาสาสมัครกู้ภัยเขื่องใน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเติมออกซิเจน, ซื้อถังออกซิเจนใหม่ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถโอนเงินเข้าบัญชีตามที่แจ้งด้านล่างนี้ หรือมอบด้วยตนเองก็ได้ที่บ้านหนองขุ่น ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน อุบลฯ ขอขอบคุณทุกๆท่าน”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 55/1 บ้านหนองขุ่น หมู่ที่ 9 ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน พบชาวบ้านข้างเคียง ตัวแทนจากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี เข้าเยี่ยมนายสุนทร หรือน้อย หนุ่มใหญ่ใจอาสาที่พิการหลังค่อมมาตั้งแต่กำเนิด

หลังจากล้มป่วยหนักจากภาวะที่ปอดทำงานได้เพียงข้างเดียว หัวใจมีแนวโน้มโตผิดปกติ และมีอาการไตวาย ตัวเหลืองซีด และเหนื่อยตลอดเวลา ไม่สามารถที่จะเดินออกห่างจากเตียงนอนได้เป็นเวลานานๆ เพราะต้องรับออกซิเจนจากถังออกซิเจนที่ติดตั้งไว้ข้างเตียงนอนของนายสุนทร

จากการพูดคุยกับนายสุนทร เล่าถึงชีวิตของตนเอง เป็นคนพิการหลังค่อมมาตั้งแต่กำเนิด พี่น้อง 3 ใน 4 คน ก็เป็นคนหลังค่อม โดยตัวเองเป็นคนสุดท้อง ปัจจุบันพี่ชายคนโตเสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคหัวใจโต พี่ชายคนที่ 2 ซึ่งก็เป็นคนหลังค่อม ปัจจุบันทำหน้าที่ดูแลแม่วัย 87 ปี ส่วนพี่ชายคนที่ 3 ซึ่งเป็นคนปกติมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด

ก่อนหน้าที่นายสุนทรจะล้มป่วย ทำงานอยู่กับโรงสีข้าวในหมู่บ้าน มีรายได้เดือนละ 15,000 บาท และได้รับเงินผู้พิการอีก 500 บาท ก็นำมาจุนเจือแม่ที่อายุมากและพี่ชายที่ดูแลแม่ ระหว่างว่างจากงาน ก็เข้าเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสังกัดมูลนิธิกู้ภัยเขื่องใน ใช้รหัส อาสา 011 โดยมีหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรในที่เกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆ

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9620000053025

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 5/06/2562 เวลา 11:00:26 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญ! ช่วยหนุ่มกู้ภัยพิการหลังค่อมขอออกซิเจนต่อลมหายใจ เผยทั้งบ้านพิการหมด