คุณป้าชาวจีนใจบุญ อุทิศตนช่วยเหลือคนชรา-ผู้พิการมาเกือบ 10 ปี

คุณป้าชาวจีนใจบุญ อุทิศตนช่วยเหลือคนชรา-ผู้พิการมาเกือบ 10 ปี

คุณป้าชาวจีนใจบุญ อุทิศตนช่วยเหลือคนชรา-ผู้พิการมานานเกือบ 10 ปี เผยการได้ให้ทำให้รู้สึกเพียงพอแล้ว

สำนักข่าวซินหัวเผยเรื่องราวของหยาง ชิงหง หญิงพิการวัย 49 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองจือโป๋ อำเภออี๋หยวน มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เธอได้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้พิการคนอื่นๆ มานานหลายปี จนได้รับสมญานามว่าเป็น “คุณป้าใจบุญ”

หยาง ชิงหง เสียขาของเธอไปเพราะอุบัติเหตุในปี 1990 และแม่ของเธอก็กลายเป็นอัมพาตในปี 1998 เธอจึงต้องดูแลแม่ที่ได้แต่นอนนิ่งบนเตียง จนเข้าใจความยากลำบากของคนพิการและครอบครัวของพวกเขาอย่างลึกซึ้ง ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นว่าจะต้องช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้พิการให้ได้

ในปี 2011 หยาง ชิงหง ผู้มีใบรับรองจบการศึกษาด้านการแพทย์ได้เลิกทำคลินิกที่เปิดร่วมกับสามีของเธอมานานหลายปี จากนั้นเธอได้ใช้เงินเก็บที่มีและเงินจากการระดมทุนหลากหลายวิธี และการสนับสนุนและความช่วยเหลือจากรัฐบาลท้องถิ่น ก่อตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สูงอายุและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุตอนกลางวันขึ้นเป็นครั้งแรกที่อำเภออี๋หยวน ในปี 2012 และ 2014 ตามลำดับ

เพื่อขยายขอบเขตการบริการ ในปี 2015 หยาง ชิงหง ได้จัดตั้ง “ทีมใจบุญ” เพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุถึงบ้าน โดยในปัจจุบันมีผู้สูงอายุมากกว่า 400 คน ที่อยู่ในความดูแลของเธอ และมีผู้สูงอายุมากกว่า 300 คน ที่มีความพิการขั้นรุนแรง

ในปี 2017 หยาง ชิงหง ลงทุนเงินไปมากกว่า 300,000 หยวน (ประมาณ 1.38 ล้านบาท) เพื่อจัดตั้งศูนย์เด็กพิการที่ทั้งช่วยดูแล ฟื้นฟู และฝึกทักษะต่างๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตด้วยตนเอง และหาเลี้ยงชีพตัวเองได้ โดยขณะนี้มีเด็กพิการที่มาร่วมกิจกรรมของที่นี่มากกว่า 40 คนแล้ว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หยาง ชิงหง อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ไปมากมาย จนครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่นี้ลดลงไปกว่าครึ่ง ค่าบริการที่เธอคิดก็ถูกแสนถูก จนมีคนไม่น้อยสงสัยว่าเธอทำไปเพื่ออะไร ซึ่งหยาง ชิงหง ก็ตอบว่า การได้ทำงานที่ชื่อว่าใจบุญมากที่สุด การได้ช่วยเหลือครอบครัวที่ยากลำบาก อีกทั้งการได้มอบความรักและความห่วงใยให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการก็ทำให้ฉันรู้สึกเพียงพอแล้ว

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7787686/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 4/06/2562 เวลา 14:09:27 ดูภาพสไลด์โชว์ คุณป้าชาวจีนใจบุญ อุทิศตนช่วยเหลือคนชรา-ผู้พิการมาเกือบ 10 ปี