ชีวิตหลังความตายของ “น้องฟลุ๊ค” หลังตกห้างฯ ดังศรีราชาเกือบเสียชีวิต

ชีวิตหลังความตายของ “น้องฟลุ๊ค” หลังตกห้างฯ ดังศรีราชาเกือบเสียชีวิต

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ปาฏิหาริย์มีจริง ชีวิตหลังความตายของ “น้องฟลุ๊ค” อดีตนักเรียน ม.5 ที่พลัดตกหลังคาห้างดัง ร่างกระแทกพื้นอาการสาหัส สมองบวม ขาหักทั้งสองข้าง เกือบเอาชีวิตไม่รอด ล่าสุด สามารถเดินขายลอตเตอรี่ช่วยเหลือครอบครัวได้แล้ว

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 ก.พ.59 ได้เกิดเหตุเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 จากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา ตกชั้นดาดฟ้าหลังคาห้างสรรพสินค้าชื่อดังในอำเภอศรีราชา นอนจมกองเลือด คว่ำหน้าสลบไม่ได้สติ ขาหักทั้งสองข้าง ศีรษะกระแทกพื้น อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อย่างเร่งด่วน ก่อนนำส่งต่อโรงพยาบาลชลบุรี โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกเพื่อระบายแรงดันสมองจากภาวะสมองบวม นอนในโรงพยาบาลนานเกือบ 2 เดือน จนสามารถกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ หลังจากนั้น ทางทีมข่าวไม่ได้ติดตามอาการของ น้องฟลุ๊ค อีกเลย

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 ก.พ.59 ได้เกิดเหตุเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 จากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา ตกชั้นดาดฟ้าหลังคาห้างสรรพสินค้าชื่อดังในอำเภอศรีราชา นอนจมกองเลือด คว่ำหน้าสลบไม่ได้สติ ขาหักทั้งสองข้าง ศีรษะกระแทกพื

จนกระทั่งล่าสุด วันนี้ (26 พ.ค.) เวลาผ่านไป 3 ปี ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ “น้องฟลุ๊ค” หรือ นายศรวิช อ่ำสุวรรณ ปัจจุบันอายุ 20 ปี อีกครั้งโดยบังเอิญที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งวันนี้พบว่า น้องฟลุ๊ค สามารถเดินได้แล้ว แต่ยังเดินได้ไม่เหมือนคนปกติทั่วไป เนื่องจากขายังต้องใส่เหล็กดามไว้ แต่ไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดินแต่อย่างใด

ส่วนที่ศีรษะมีร่องรอยการผ่ากะโหลก รวมทั้งที่ลำคอยังมีรอยผ่าตัดที่เห็นได้ชัดเจน ที่สำคัญพบว่า น้องฟลุ๊ค ยังเดินขายลอตเตอรี่เป็นการช่วยเหลือครอบครัวให้แก่ผู้ที่อยู่ในโรงพยาบาลได้อีกด้วย จากการพูดคุยทราบว่า น้องฟลุ๊ค พูดคุยรู้เรื่อง แต่เสียงจะอยู่ในลำคอเบาๆ

นอกจากน้องฟลุ๊คจะสามารถช่วยเหลือตังเองได้แล้ว ยังสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้อีกด้วย โดยการออกมาขายลอตเตอรี่เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ เนื่องจากขณะนี้ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว โดยจะให้แม่ไปส่งขายลอตเตอรี่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ขนส่งศรีราชา และเมืองจำลองพัทยา เป็นต้น พร้อมทั้งยังได้รับเงินผู้พิการจากภาครัฐเดือนละ 800 บาท และมีรายได้จากการขายลอตเตอรี่เดือนละประมาณ 4 พันบาทเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว

ในระหว่างที่มีการพูดคุยกัน “น้องฟลุ๊ค” ยังมีอาการเขินอาย รวมทั้งกับผู้คนที่มาคุยด้วย ซึ่งบางคนที่ได้อ่านข่าวน้องในช่วงเกิดอุบัติเหตุก็จะจำได้ ซึ่งในขณะนั้นใครที่เห็นอาการของน้องฟลุ๊ค ก็ไม่คิดว่าจะรอดชีวิตมาได้ เมื่อได้พบน้องอีกครั้ง ต่างก็เข้ามาพูดคุยทักทาย และช่วยซื้อลอตเตอรี่ หากใครผ่านไปพบเห็นน้องตามสถานที่ดังกล่าว ก็ช่วยกันอุดหนุนลอตเตอรี่ของน้องฟลุ๊คกันด้วย

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9620000050239

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 29/05/2562 เวลา 10:44:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตหลังความตายของ “น้องฟลุ๊ค” หลังตกห้างฯ ดังศรีราชาเกือบเสียชีวิต