สาวปี 4 ฝันสลายฝึกงานเสีย4นิ้ว เป็น'คนพิการ'ตลอดชีวิต

สาวปี4ฝันสลายฝึกงานเสีย4นิ้ว เป็น'คนพิการ'ตลอดชีวิต

สาวปี 4 ฝันสลาย อยากรับราชการเลี้ยงดูพ่อแม่ แต่เพราะฝึกงานโรงแรม ถูกเครื่องรีดผ้าทับมือ ต้องเสีย 4 นิ้วกลายเป็นคนพิการโดยที่ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @tawanployTwt โพสต์ภาพและบรรยายข้อความว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ1 เดือนแห่งการสูญเสียของเรา ปีนี้เพิ่งอายุ 22 ปีเองก็เบญจเพสซะแล้ว หนักที่สุดในชีวิต ต้องถูกตัดนิ้วมือข้างซ้ายทั้ง 4 นิ้ว เราต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพในที่สุด ตอนนี้เรากำลังจะเรียนจบ จริงๆอยากตามหาความฝันตัวเอง แต่บางทีอาจจะถูกจำกัดด้วยสถานะภาพทางร่างกายของเรา เราเกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน พ่อแม่ไม่ได้ส่งเสียให้เราเรียนหนังสือ เราส่งเสียตัวเองเรียนด้วยสองมือของเราเอง ที่มหาวิทยาลัยรัฐบาลในนครสวรรค์จังหวัดบ้านเกิดของเรา ตอนนี้เราอยู่ปี 4 เทอม 2 เรามาฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครสวรรค์ โรงแรมแถวสี่แยกนวมินทร์ เราได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน ทำให้ต้องตัดนิ้วมือข้างซ้าย 4 นิ้ว เนื่องจากความร้อนทำลายเส้นประสาทจวบจนทำลายมวลกระดูกทำให้กระดูกสุก และในที่สุดเราจำเป็นต้องตัดนิ้วร้ายเราทิ้งไป เราจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตที่เหลืออยู่ไม่ครบ 32 เราคงต้องปรับตัวให้ชิน ใครพอให้คำแนะนำได้บ้างว่าควรดำเนินการจัดการอย่างไรกับชีวิตดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ค ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเจ้าของเรื่องราวคือ น.ส.ตะวันทิพย์ พุ่มฉัตร ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า ตนเป็นนักศึกษามหาลัยราชภัฎนครสวรรค์ คณะวิทยาการจัดการสาขาการท่องเที่ยวและโรงแรม ได้ไปฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ได้เข้าไปในห้องซักรีดเพื่อที่จะรีดผ้าของทางโรงแรม แต่เกิดเหตุเครื่องขัดข้องระหว่างนำผ้าเข้าเครื่องรีด ทำให้แผ่นความร้อนทับมือ แม้จะเรียกให้พนักงานช่วย แต่ก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากช่างควบคุมเครื่องไม่อยู่ จนต้องใช้วีดีโอคอลสอบถามวิธีแก้จนในที่สุดสามารถเอามือออกมาได้ แต่เธอต้องเสียนิ้วไปทั้ง 4 นิ้ว ทางโรงแรมจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ หมอแจ้งว่าเนื่องจากโดนความร้อนจนไม่สามารถรักษาได้ ต้องตัดนิ้วทิ้ง

น.ส.ตะวันทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนมีความฝันอยากรับราชการเลี้ยงดูพ่อแม่ เตรียมซื้อหนังสือมาอ่านสอบ แต่ต้องมาฝันสลาย เนื่องจากกลายเป็นคนพิการไปแล้ว คงหมดหวังที่จะได้รับราชการ ซึ่งตอนนี้ก็กังวลเพราะผ่านมาแล้วครบ 1 เดือนแต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้า มีเพียงการนัดหมายเจรจา ก็ยังหาข้อตกลงไม่ได้ โดยทุกวันนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ตนรอวันที่ 8 พ.ค.นี้จะนัดเจรจากันอีกครั้ง ในใจก็รู้สึกหมดหวังจะถามหาความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนต้องเสียนิ้วกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/707504

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 8/05/2562 เวลา 10:15:39 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวปี 4 ฝันสลายฝึกงานเสีย4นิ้ว เป็น'คนพิการ'ตลอดชีวิต