2 ผัวเมียเล่าวันที่เสียขาซ้าย เจ็บ ปวด สุดทรมาน จากความประมาทของคนอื่น

2 ผัวเมียเล่าวันที่เสียขาซ้าย เจ็บ ปวด สุดทรมาน จากความประมาทของคนอื่น

2 ผัวเมีย เล่าวันที่ต้องสูญเสียขาซ้าย ทั้งตัวเองและเมีย เจ็บ ปวด สุดทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ กลายเป็นคนพิการทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของตัวเอง

เฟซบุ๊ก Wattana Khuansuk ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า กลางดึกของวันที่ 31 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา เหมือนฝันร้ายที่สุดของผมและเมีย หลังจากมีรถเสียหลักข้ามเลนมาชนรถจักรยานยนต์ผมที่มีเมียซ้อนท้ายมาด้วย

จากอุบัติเหตุดังกล่าว ขาซ้ายของเมียผมขาดในที่เกิดเหตุ ส่วนเส้นเลือดดำแดงที่ขาซ้ายขาด เมียผมรักษาและฟื้นตัวเร็ว หลังจากนั้นเธอก็ออกจากโรงพยาบาล และกลับมาพักฟื้นที่ห้องเช่า ส่วนผมก็รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ ซึ่งรักษา 2-3 รอบก็ไม่ทำให้ดีขึ้น อาการเจ็บปวดที่สุดในชีวิต เจ็บตลอดเวลาเจ็บตลอดวินาทีเหมือนตกนรกทั้งเป็น จนหมอบอกกับผมว่าขาของผมติดเชื้อต้องตัดขาซ้ายทิ้ง

ตอนนั้นผมคิดอะไรไม่ออก คิดวนไปวนมา ร้องไห้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมรับไม่ได้จริงๆ จนได้คุยกับพ่อและแม่ คิดวนอยู่ 1 คืน ก็ตัดสินใจให้หมอตัดขาซ้ายทิ้งในวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากตัดขาเสร็จ ผมเจ็บแผลมากคืนนั้น พยาบาลใช้ยาแก้ปวดทุกอย่าง มอร์ฟีนก็เอาไม่อยู่จนพยาบาลโทรไปปรึกษาหมอ และน่าจะได้รับยาแก้ปวดชนิดแรง ผมได้ยานี้ไปจึงได้หลับได้ในคืนนั้น 14 เม.ย แต่ก็ยังเจ็บแผลมากเพราะหมอยังไม่ได้เย็บแผลเนื่องจากแผลติดเชื้อหมอจึงค่อยๆ รักษาไปให้ยาฆ่าเชื้อตลอดแต่ละวันเวลา

ทั้งนี้ หมอหรือพยาบาลมาล้างแผลมันเป็นอะไรที่เจ็บปวดมาก มอร์ฟีนฉีดเข้าเส้นเลือดก็ไม่ทำให้หายเจ็บได้ จากนั้นหมอก็เย็บแผลเย็บทีละนิด เพราะแผลมันมีเชื้อค่อยๆ รักษาหมอบอก ล้างแผลทุกๆ เช้าก็เจ็บปวดเหลือเกิน เจ็บปวดตลอดเวลาทุกวินาที ครั้งสุดท้ายก็เข้าผ่าตัดเพื่อเย็บแผลอีกรอบ ซึ่งเข้าห้องผ่าตัดทุกครั้งต้องดมยาสลบบ่อย รับยาเยอะจนสมองเบลอไปหมด

จนวันที่ 1 พ.ค.ก็เย็บแผลที่เหลือ เย็บเสร็จหมอบอกให้กลับบ้านเลย แต่เดินเรื่องไม่เสร็จจึงได้ออกจากโรงพยาบาล ก็กลับไปห้องพักประมาณ 1 เดือน เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตครอบครัวของผมและครอบครัวเมียผมมาก แต่ก็ถือว่าโชคดีที่สุด คือ ยังมีชีวิตอยู่ ได้เห็นหน้าครอบครัวยังที่จะสู้พื่อลูกเมีย พ่อแม่ และคนที่ผมรัก เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะความประมาทแท้ๆ

"ผมจึงอยากให้ทุกคนที่ขับรถอย่าเมาแล้วขับ และอย่าประมาททำตามกฎหมาย กฎจราจร จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนใคร และไม่ต้องเดือดร้อนตัวเอง ส่วนความสูญเสียของครอบครัวผมครั้งนี้คงได้แต่ทำใจและสู้ต่อไป เป็นไปได้ก็อยากได้ขาเทียมดีๆ"

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/1561925

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 8/05/2562 เวลา 09:01:27 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 ผัวเมียเล่าวันที่เสียขาซ้าย เจ็บ ปวด สุดทรมาน จากความประมาทของคนอื่น