เปิดใจพ่อขายน้ำแข็งไสเลี้ยงลูกพิการ... ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้อยู่กับลูก

เปิดใจพ่อขายน้ำแข็งไสเลี้ยงลูกพิการ... ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้อยู่กับลูก

คนเรามีต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน และคนเราก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบของตนเองได้ ดังเช่นเรื่องราวของนายนิวัฒน์ เสถียรชัยสกุล อายุ 58 ปี พ่อค้าขายน้ำแข็งไส คุณพ่อผู้มีความสุขกับการได้อยู่กับลูก... แม้ว่าลูกจะพิการ แต่ก็ไม่เคยคิดทอดทิ้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้โลกโซเชียลได้แห่แชร์เรื่องราวของนายนิวัฒน์ ที่มีอาชีพขายน้ำแข็งไส โดยจะพาลูกชายพิการนั่งบนวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด จันจึงลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณพ่อนิวัฒน์ โดยคุณพ่อนิวัฒน์ เปิดใจกับอีจันว่า ตอนนี้น้องเกรฟลูกชายอายุ 19 ปี แล้ว ซึ่งตอนที่ลูกชายตนเกิดมาได้แค่ 1 วัน ก็ต้องรักษาตัวในตู้อบแต่หมอไม่ได้บอกว่าลูกตนเป็นอะไร ตนยังจำวันนั้นได้ดีว่าที่ฝ่ามือของลูกทั้งสองข้างมีรูเข็มข้างละ 100 กว่ารู ตนเป็นพ่อก็น้ำตาตกว่าทำไมลูกถึงเป็นแบบนี้ทั้งที่เพิ่งคลอดแค่วันเดียว ตนก็ถามหมอแต่หมอก็ยังไม่บอกอะไรกับตน

หลังจากที่ลูกตนออกจากตู้อบกลับมาอยู่บ้านจนเข้าเดือนที่ 8 ตนเริ่มเห็นความผิดปกติของลูกชาย คือกระดูกคอไม่ตั้ง และไม่สามารถเดินได้ และลูกชายก็มีอาการชักเกร็ง ตนจึงตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมอซึ่งหมอบอกว่าลูกชายถูกเจาะกระดูกสันหลัง แต่ไม่ทราบว่าถูกเจาะเพราะเหตุใด จนตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าลูกเป็นอะไร

เปิดใจพ่อขายน้ำแข็งไสเลี้ยงลูกพิการ... ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้อยู่กับลูก

หลังจากนั้นไม่นานตนก็เลิกกับภรรยา โดยตนเป็นคนดูแลน้องเกรฟ ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อของตนจะช่วยดูแลลูกให้เวลาที่ตนไปทำงาน แต่เมื่อพ่อเสียชีวิต ตนจึงลาออกจากงานมาดูแลลูก และหันมาขายน้ำแข็งไสเลี้ยงชีพ ซึ่งตนต้องตื่นแต่เช้าไปซื้อของ เมื่อกลับจากซื้อของ ตนก็จะอุ้มลูกชายใส่ไว้ที่รถเข็นแล้วพาไปขายน้ำแข็งไสด้วยกัน ย่านถนนราษฎร์บูรณะ และใต้สะพานภูมิพล

คุณพ่อนิวัฒน์ บอกอีกว่า แต่พอขายเสร็จตนจะยังไม่กลับบ้าน ตนจะนั่งเล่นอยู่กับลูกที่ใต้สะพานภูมิพล และจะกลับเข้าบ้านช่วง 17.00 น. ทั้งนี้ตนจะขายน้ำแข็งไสตั้งแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ หยุดทุกวันอาทิตย์ เงินที่ได้จากการขายน้ำแข็งไสตนก็เอามาซื้ออาหารให้ลูกชายกินตลอด และตนจะกินอาหารต่อจากลูกชายทุกครั้ง และมีความสุขที่ได้ดูแลลูก

"ทุกวันนี้ผมเชื่อในตัวเองว่าผมรักเขาเต็มร้อย ชีวิตผมก็เหมือนกับชีวิตเขา ชีวิตเขาก็เหมือนกับชีวิตผม ไปไหนไปด้วย จะกินจะอยู่ให้เขาอิ่ม ผมจะทำทุกวันให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ผมมีความสุขมาก ที่ได้อยู่กับเขา เล่นกับเขา ไปไหนไปด้วยกัน มันพูดยากความสุขของคนพิการกับคนไม่พิการ ถามว่าพ่อพิการไหมพ่อก็พิการเหมือนกันถ้ามองดีๆ แล้วก็จะรู้ตาข้างขวาพ่อบอด" คุณพ่อนิวัฒน์ กล่าว

คุณพ่อนิวัฒน์ บอกอีกว่า ตนอยากได้ยินเสียงลูกบอกรักแต่โอกาสไม่มี แต่ตนก็อยากบอกกับลูกว่า "พ่อรักลูก"

ขอบคุณ... https://ejan.co/news/5cca7ee603e96

ที่มา: ejan.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 3/05/2562 เวลา 11:03:23 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจพ่อขายน้ำแข็งไสเลี้ยงลูกพิการ... ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้อยู่กับลูก