2 เด็กหญิงฝาแฝด พิการทางสมอง ซ้ำยายล้มป่วย แม่ดูแลเพียงลำพัง

2 เด็กหญิงฝาแฝด พิการทางสมอง ซ้ำยายล้มป่วย แม่ดูแลเพียงลำพัง

วิงวอนช่วย 2 เด็กหญิงฝาแฝด วัย 11 ปี พิการทางสมองตั้งแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยายที่เคยดูแลล้มป่วยลง จนผู้เป็นแม่ออกจากงานมาดูแล ทำให้ขาดรายได้ มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ ใช้จ่ายในครอบครัว...

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายพลกฤษณ์ ศรีจันทร์อ่อน นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาลตำบลลำนางแก้ว ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา แจ้งว่ามีชาวบ้านฐานะยากจนไม่มีงานทำ ถูกสามีทิ้งตั้งแต่คลอดลูก ต้องดูแลลูกที่พิการทางสมองตั้งแต่แรกเกิด และแม่ที่ป่วย โดยนางนิตยา ฉ่ำพรหมราช อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา อาศัยอยู่กับแม่ และลูกสาว 3 คน คนโต อายุ 12 ปี มีอาการปกติ ส่วนคนเล็กเป็นฝาแฝด ชื่อเด็กหญิงศศิวรรณ จานนอก หรือน้องปิ๊บ และเด็กหญิงศิริวรรณ จานนอก หรือน้องปุ้ย อายุ 11 ปี มีอาการป่วยทางสมอง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นางนิตยา ผู้เป็นแม่เล่าว่า ลูกสาวฝาแฝดทั้ง 2 คน มีอาการผิดปกติตั้งแต่เกิด เนื่องจากตนเองไม่รู้ว่ากำลังตั้งครรภ์ ซึ่งตอนนั้นเพิ่งคลอดลูกสาวคนโตได้เพียงปีเดียว และได้กินยาลดความอ้วน เมื่อรู้ว่าตั้งท้องจึงหยุดกินยาลดความอ้วน และไปฝากครรภ์ จนกระทั่งคลอดลูกออกมามีอาการผิดปกติ ซึ่งรู้สึกเสียใจ โดยเฉพาะน้องปิ๊บ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยนั่งร้องโอดโอยทั้งวัน ส่วนน้องปุ้ย พอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่มักจะมีอารมณ์รุนแรง ฉุนเฉียว และชอบทำร้ายตัวเอง ต้องกินยาควบคุมพฤติกรรมเป็นประจำ อีกทั้งสามียังทิ้งไปอีก จากนั้นตนเองเข้ามาทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ หาเงินส่งมาให้แม่ ซึ่งตนเองฝากลูกไว้ให้เลี้ยง จนเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา แม่มีอาการป่วย จึงต้องลาออกจากงานมาดูแลแม่และลูกที่พิการทั้งสองคน

ส่วนรายได้ในครอบครัวมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุของแม่เดือนละ 600 บาท และเบี้ยคนพิการของลูกสาวคนละ 800 บาท และขณะนี้ลูกสาวทั้งสองคนเริ่มเป็นประจำเดือน ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จึงอยากขอความเมตตาขอรับบริจาคผ้าอนามัยและผ้าอ้อมสำเร็จรูป รวมถึงผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องปิ๊บกับน้องปุ้ย สามารถส่งความช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาปักธงชัย บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ ด.ญ.ศศิวรรณ จานนอก เลขที่บัญชี 020140305988 และ ด.ญ.ศิริวรรณ จานนอก เลขที่บัญชี 020140303067

ขณะที่ นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดนครราชสีมา และคณะ ได้นำเงินและอุปกรณ์ยังชีพไปมอบให้กับครอบครัวน้องปิ๊บและน้องปุ้ย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1558153

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 2/05/2562 เวลา 10:15:23 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 เด็กหญิงฝาแฝด พิการทางสมอง ซ้ำยายล้มป่วย แม่ดูแลเพียงลำพัง