ร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่โกงเงินคนพิการ จ.กาฬสินธุ์

ร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่โกงเงินคนพิการ จ.กาฬสินธุ์

จากกรณีผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องเรียนต่อเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักนายกรัฐมนตรี, ป.ป.ท., ป.ป.ช., สตง. และ DSI ตรวจสอบเงินค่าจ้างเหมาดูแลคนพิการทางสติปัญญา ตามมาตรา 35 โดยอ้างว่าถูกชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดกาฬสินธุ์ หักหัวคิวเงินค่าจ้าง และบริหารจัดการส่อไปในทางไม่โปร่งใส จ่ายค่าจ้างให้เพียงเดือนละ 2,000-5,000 บาท จากค่าจ้างจริงเดือนละ 9,125 บาท หรือปีละ 109,500 บาท กระทั่ง ป.ป.ท. และ DSI ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในเชิงลึก ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

วันนี้ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ จังหวัดกาฬสินธุ์ นางอรษา วงษา รองประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ จังหวัดกาฬสินธุ์ เผยว่าเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ป.ป.ท.ได้สรุปผลการสอบกรณี ข้อร้องเรียนหักเงินค่าจ้างผู้ดูแลคนพิการ พร้อมระบุว่าเข้าข่ายการกระทำผิดใน 2 จังหวัด คือ กาฬสินธุ์ และนครพนม ซึ่งหลังทราบผลสอบ ทุกคนต่างดีใจว่า การเรียกร้องสิทธิให้แก่คนพิการไม่สูญเปล่า ข้อสรุปจาก ป.ป.ท.ว่า มีการหักหัวคิวเงินจ้างงานคนพิการจริงหลังจากนี้ ทุกคนจะเดินหน้าต่อไป เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่คนพิการ และให้คนพิการทุกประเภททั่วประเทศได้เข้าถึงสิทธิของตนอย่างแท้จริง และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

สำหรับการร้องเรียน เรื่องการหักเงินหัวคิว ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ สืบเนื่องจากมีการพบความผิดปกติ ที่ชมรมได้เก็บสมุดบัญชีเงินฝาก และบัตร ATM ผู้พิการไว้ นำมาสู่การร้องเรียน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 หลังการตรวจสอบระบุว่าชมรมคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ จริงจึงมีผลให้ยกเลิกใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2561 พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/339339

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 2/05/2562 เวลา 10:11:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่โกงเงินคนพิการ จ.กาฬสินธุ์