เครื่องกั้นไม่ยอมลง หนุ่มใบ้หูหนวก ขี่ จยย.ข้ามทาง รถไฟชนกระเด็น

เครื่องกั้นไม่ยอมลง หนุ่มใบ้หูหนวก ขี่ จยย.ข้ามทาง รถไฟชนกระเด็น

หนุ่มลูกจ้างโรงแรมที่หัวหิน พิการเป็นใบ้หูหนวกออกเวรกะดึก ขี่ จยย.ข้ามทางรถไฟมาตามปกติ เพราะเครื่องกั้นไม่ได้ยกลง ถูกขบวนรถเร็วชนกระเด็น บาดเจ็บสาหัส

กลางดึกวันที่ 18 เม.ย.62 พ.ต.ท.เอนก ศิลาเลิศสกุล สว.สอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ บริเวณทางตัดรถไฟหมู่บ้านบ่อฝ้าย ซอยหัวหิน 6 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และรถกู้ชีพ รพ.หัวหิน รุดไปที่เกิดเหตุ

พบมีคนยืนมุงดู รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 3547 เพชรบุรี ถูกรถเร็วขบวนที่ 167 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ–กันตัง ชนเข้าด้านหน้ารถก่อนลากห่างจากจุดชนประมาณ 50 เมตร ตกอยู่ข้างทาง ที่ข้างรางรถไฟ ผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นายชิโนทัย หรือ ต้อม เรืองทับ อายุ 39 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองหัวหิน อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 7 ต.นาวุ้ง อ.เมือง จ.เพชรบุรี อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.หัวหิน อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามพยานหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การตรงกันว่าก่อนเกิดเหตุ เห็น นายชิโนทัย ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้าซอยมาเพื่อกลับบ้านพักที่อยู่ด้านหลัง รพ.หัวหิน เมื่อมาถึงทางตัดรถไฟที่มีเครื่องกั้นอัตโนมัติ จังหวะที่ขบวนรถไฟกำลังจะเข้าสถานีหัวหิน แต่เครื่องกั้นไม่ยอมลง ประกอบกับนายชิโนทัยเป็นใบ้หูหนวก ไม่ได้ยินเสียงรถไฟ จึงขี่ข้ามตัดหน้ารถไฟอย่างกระชั้นชิดจนถูกชนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1547031

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 23/04/2562 เวลา 10:43:28 ดูภาพสไลด์โชว์ เครื่องกั้นไม่ยอมลง หนุ่มใบ้หูหนวก ขี่ จยย.ข้ามทาง รถไฟชนกระเด็น