ตามจับโจ๋แสบ-สวมรอยขอเก็บกล่องบริจาคเงินผู้พิการ ในร้านค้าสวัสดิการทหาร

ตามจับโจ๋แสบ-สวมรอยขอเก็บกล่องบริจาคเงินผู้พิการ ในร้านค้าสวัสดิการทหาร

โจ๋แสบ สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่เก็บตู้บริจาคช่วยเหลือเด็กพิการ แว้นรถ จยย.เข้าไปขอเก็บกล่องเงินบริจาคดังกล่าวในร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งย่านสัตหีบ ก่อนขับรถหลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายแล้ว

(5 เม.ย. 62) นายวิทยา หมื่นสอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.ธนัช ศรีประมาณ รอบสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูกคนร้าย สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บตู้รับบริจาคเงินของมูลนิธิ ที่นำไปตั้งยังสถานที่ต่างๆ จนมูลนิธิได้รับความเสียหาย ขอให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

นายวิทยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ กล่าวว่า มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการเป็นองค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์ ได้รับรองมาตรฐาน องค์กรด้านคนพิการระดับดีมาก จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินกิจการโดยไม่มุ่งหวังผลกำไรในการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการทั้ง 5 ด้าน อันประกอบด้วยด้านร่างกาย ,จิตใจ ,อารมณ์ , สังคม และ สติปัญญา

ตลอดจนฝึกฝนทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในสังคมของกลุ่มเด็กพิการเพื่อให้ได้รับโอกาสที่ทัดเทียมกับกลุ่มเด็กปกติ โดยมูลนิธิฯ มีโครงการช่วยเหลือเด็กกำพร้าพิการ และเด็กพิการในชุมชน ภายใต้การดูแลประมาณ 500 คน ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี ชัยนาท อุทัยธานี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้นำกล่องบริจาคไปว่างตามจุดๆ ที่ได้รับอนุญาตจากสถานที่ราชการ ร้านค้า ในพื้นที่สัตหีบเพื่อขอรับบริจาคเข้ามูลนิธิ

แต่วันนี้ (5 เม.ย. 62) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาเก็บกล่องรับบริจาคพบว่ามีชายวัยรุ่น จำนวน 1 คน มาแอบอ้างและเก็บกล่องบริจาคไปแล้ว ที่ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่ง ภายในร้านสวัสดิการทหารสัตหีบ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน

สำหรับพฤติกรรมคนร้าย คือ ได้ขับขี่ จยย. ตระเวนเข้าตามร้านดูที่มีกล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ แล้วแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ มาขอเก็บกล่อง ก่อนจะไปเอาเงินจากกล่องบริจาคออกไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้รับแจ้งความ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคนร้ายและภาพกล้องวงจรปิด ตามร้านที่ถูกคนร้ายก่อเหตุ จนทราบชื่อคนร้าย คือ นายเอ (ขอสงวนชื่อนามสกุล เนื่องจากเป็นเยาวชน) อายุ 17 ปี

โดยใบหน้าในฐานประวัติตำรวจตรงกับ บัตรประชาชนที่คนร้าย นำมาให้เจ้าของร้านแต่ละร้านเพื่อขอเก็บกล่องไป ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายเรียก มาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7735986/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 9/04/2562 เวลา 10:00:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ตามจับโจ๋แสบ-สวมรอยขอเก็บกล่องบริจาคเงินผู้พิการ ในร้านค้าสวัสดิการทหาร