เมื่อเสาหลักของบ้านต้องพิการ แต่ยังต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แค่ได้รถวีลแชร์ 1 คันก็เหมือนได้ชีวิตใหม่แล้ว

เมื่อเสาหลักของบ้านต้องพิการ แต่ยังต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แค่ได้รถวีลแชร์ 1 คันก็เหมือนได้ชีวิตใหม่แล้ว

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 JS100 เดินทางไปมอบวีลแชร์ที่ซอยวัดสุขใจ 14 ถ.นิมิตใหม่ แขวงกองทรายดิน เขตนิมิตใหม่ กทม. ให้กับนายสัญญา สุขสมจิต อายุ 42 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ตาบอด 1 ข้าง เป็นอัมพาตช่วงล่าง เดินไม่ได้มา 12 ปี เคลื่อนไหวโดยการนั่งรถเข็น ปัจจุบันที่บ้านพักอาศัยอยู่กัน 4 คน รายได้ไม่แน่นอน เมื่อไม่นานมานี้คุณแม่ของคุณสัญญาเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ทำงานรับจ้างขายของเก่า ได้ยกของหนักทำให้กระดูกเชิงกรานหักเลยไม่สามารถทำงานได้ ส่วนคุณพุทธิชาภรรยาของคุณสัญญา ป่วยด้วยโรคเนื้องอกข้างไตทำให้ต้องตัดไตทิ้งไปข้างหนึ่ง รายได้หลักก็มาจากคุณสัญญาที่ปล่อยเช่าพระเครื่อง และเพาะเลี้ยงไก่แจ้ขายผ่านทาง Facebook

คุณสัญญาเล่าว่า ในช่วงแรกที่กำลังรักษาตัวนั้นรู้สึกท้อใจ ท้อกายจนไม่อยากทำอะไรแล้วเพราะร่างกายไม่ได้เหมือนเดิม เวลานั่งวีลแชร์ตอนที่เข็นอยู่เท้าได้ตกลากไปตามพื้น พอรู้ตัวอีกทีเท้าก็เต็มไปด้วยเลือด เป็นอย่างนี้บ่อยครั้ง ส่วนรถคันที่ใช้อยู่ 5 ปีแล้วชำรุดหลายจุดจนซ่อมไม่ไหว เบรกใช้ไม่ได้ เบาะนั่งก็ฉีกขาด ที่จับล้อด้านข้างก็หลุด ถ้าหากผมไม่มีวีลแชร์ผมก็คงเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะนี้ตนต้องหาเลี้ยงครอบครัว ต้องเป็นเสาหลักของบ้าน ตนต้องสู้แม้ร่างกายจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม

นอกจากนี้ภรรยาของคุณสัญญาได้เปิดเผยถึงเรื่องราวการรับบริจาควีลแชร์ว่า เมื่อครั้งป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล เคยบ่นกับผู้ป่วยในห้องคนไข้ว่า อยากได้วีลแชร์ให้สามี แต่ไม่มีเงินซื้อ เพื่อนผู้ป่วยข้างเตียงจึงได้บอกว่า JS100 มีโครงการบริจาควีลแชร์ ตนจึงติดต่อขอรับบริจาคให้สามี จนได้วีลแชร์ในวันนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ที่ร่วมบริจาคทุกคนวันนี้เหมือนสามีได้ขาคู่ใหม่ และมีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตดูแลครอบครัวต่อไป

ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อซื้อวีลแชร์ สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 101-3-47990-0 (ภายในวันที่ 31 ธ.ค.2562) หรือสามารถมาบริจาคด้วยตัวเองที่จส.100 คลองเตย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ *1808 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/post_share/view/70118

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 21/03/2562 เวลา 10:12:14 ดูภาพสไลด์โชว์ เมื่อเสาหลักของบ้านต้องพิการ แต่ยังต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แค่ได้รถวีลแชร์ 1 คันก็เหมือนได้ชีวิตใหม่แล้ว