ชื่นชมหนุ่มพิการไร้แขน! นั่งวีลแชร์เท้ากาบัตรหย่อนหีบ

ชื่นชมหนุ่มพิการไร้แขน! นั่งวีลแชร์เท้ากาบัตรหย่อนหีบ

หนุ่มพิการเพียงกาย!! แต่ใจรักประชาธิปไตย เพิ่งมีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกไม่ยอมพลาด ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค เผย เลือกตั้งเป็นหน้าที่ อยากเห็นประเทศชาติพัฒนาก้าวไกล ส่วนผู้คนที่พบเห็นต่างมองดูด้วยความชื่นชม

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่บริเวณเต็นท์อำนวยการหลังอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ตราด บรรยากาศประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าค่อนข้างคึกคักตลอดทั้งวัน รวมไปถึง นายวทัญญู บุญยก อายุ 21 ปี ผู้พิการทางความเคลื่อนไหว ชาวจ.นนทบุรี ไร้แขนทั้ง 2 ข้าง นั่งรถวีลแชร์มาร่วมใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งบริการอำนวยความสะดวก ขณะที่นายวทัญญูเข้าคูหา ได้ใช้นิ้วเท้าขาขวากาบัตรลงคะแนน ก่อนที่จะใช้นิ้วเท้าหนีบบัตรหย่อนลงยังหีบบัตรเลือกตั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกย้ายกล่องลงมาให้หย่อนบัตรได้ด้วยตัวเอง

นายวทัญญู กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มันเป็นสิทธิของเรา เราจึงต้องรักษาสิทธิของเราไว้ เพื่อที่ประเทศไทยของเราจะได้รับการพัฒนาที่ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ประกอบกับก่อนหน้านี้ตนเองได้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมทั้งนโยบายของพรรคต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงเวลาที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องออกมาใช้สิทธิ เนื่องจากเป็นหน้าที่โดยตรง ตนจึงได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าตนเองจะพิการเดินไม่ได้ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง ซึ่งได้รับความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเป็นอย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง

ขอบคุณ... ttps://dailynews.co.th/regional/699080

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 18/03/2562 เวลา 10:30:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชมหนุ่มพิการไร้แขน! นั่งวีลแชร์เท้ากาบัตรหย่อนหีบ