ผู้พิการทางการได้ยินชาวกาญจนบุรี เตรียมพร้อมเลือกตั้ง สส. 2562 โดยได้ซักซ้อมเข้าคูหาเลือกตั้งเสมือนจริง

ผู้พิการทางการได้ยินชาวกาญจนบุรี เตรียมพร้อมเลือกตั้ง สส. 2562 โดยได้ซักซ้อมเข้าคูหาเลือกตั้งเสมือนจริง

วันนี้ (8 มีนาคม 2562) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการบรรยายเรื่อง “การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2562” โดยมีสมาชิกของชมรมคนหูหนวกจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วยคนหูหนวกที่ไม่รู้หนังสือ มีทักษะในการอ่านหนังสืออ่อนมาก และไม่สามารถเข้าถึงสื่อที่เผยแพร่อยู่ในปัจจุบันได้ จำนวน 60 คน เข้าร่วมรับฟังพร้อมทดลองเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้งเสมือนจริง เพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนและข้อมูลการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม นี้

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคนมีบทบาทสำคัญในการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง โดยไม่จำกัดเพศ ศาสนา และ ข้อจำกัดด้านสภาพร่างกาย จึงเป็นเรื่องน่าชื่นชมที่ผู้พิการทางการได้ยินมีความตื่นตัวต่อเลือกตั้งครั้งนี้ และเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับชาวกาญจนบุรี

ขณะที่ นายนาธาน ตานคำ ผู้พิการทางการได้ยิน กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นประโยชน์มากเนื่องจากตนเองกังวลว่าจะทำบัตรเสียจากความไม่เข้าใจ พร้อมกล่าวว่าการเลือกตั้งจะช่วยนำพาประเทศไทยสู่การพัฒนาและเจริญงอกงามต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/RygRJk

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 12/03/2562 เวลา 10:42:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการทางการได้ยินชาวกาญจนบุรี เตรียมพร้อมเลือกตั้ง สส. 2562 โดยได้ซักซ้อมเข้าคูหาเลือกตั้งเสมือนจริง