“ปวีณา”หารือช่วยชายพิการทางสมองถูกขังในบ้าน

“ปวีณา”หารือช่วยชายพิการทางสมองถูกขังในบ้าน

"ปวีณา" หารือร่วม ตำรวจ พม. ช่วยเหลือชายพิการทางสมองถูกขังในบ้าน เตรียมปรับปรุงสภาพบ้านให้ถูกสุขลักษณะ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปผลการช่วยเหลือป้าน้อย และนายโต้ง ลูกชายผู้พิการทางสมองที่ถูกขังและได้รับการเลี้ยงดูอยู่บนกองขยะในตึกแถวมานานกว่า 40 ปี หลังจากส่งตัวมารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลยันฮี ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ 62 มาจนถึงวันที่ 6 มี.ค. 62

นางปวีณา กล่าวขอบคุณโรงพยาบาลยันฮีที่ให้การช่วยเหลือ และจากนี้ได้ประสานขอความอนุเคราะห์ไปยัง นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอย้าย นายโต้ง เข้าทำการบำบัดฟื้นฟูประมาณ 2 เดือน และในระหว่าง 2 เดือนนี้ หน่วยงานต่างๆ จะเข้ามาช่วยซ่อมแซมปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับนายโต้งเพื่อจะได้อยู่กับป้าน้อยซึ่งเป็นมารดาต่อไป

ภายหลังการประชุมสรุปความช่วยเหลือแล้วนั้น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ให้ ป้าน้อย เข้าร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่ออีกรอบ เพื่อจะขอความร่วมมือให้เปิดบ้านเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปจัดการซ่อมแซมห้องให้นายโต้ง ได้พักอาศัย อย่างถูกสุขลักษณะ เพราะที่ผ่านมา 1 เดือน ป้าน้อยก็จะทำความสะอาดเองโดยไม่ยอมให้หน่วยงานเข้าไปในบ้าน โดยป้าน้อยจะให้เฉพาะเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เข้าไปในบ้านได้เพียงเท่านั้น ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ ก็ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น ติดไฟฟ้าแสงสว่างหน้าบ้านให้ และช่วยเก็บขยะให้บางส่วน แต่ก็ต้องการให้ป้าน้อยอนุญาตให้หน่วยงาน เช่น สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าไปช่วยจะได้รวดเร็ว แล้วที่อยู่อาศัยก็จะได้ถูกสุขลักษณะเพื่อรอรับนายโต้งกลับบ้าน

โดย วันนี้จะนำตัว นายโต้ง เข้ารับบริการที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดงเพื่อฟื้นฟูเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่จะนำมาอยู่กับ ป้าน้อย ผู้เป็นแม่ โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับ สำนักงานเขตลาดพร้าว สน.โชคชัย ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (OSCC) ปรับปรุงห้องพักให้ นายโต้ง ได้อยู่อย่างถูกสุขอนามัย

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/social/news_338897/

ที่มา: innnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 7/03/2562 เวลา 10:42:26 ดูภาพสไลด์โชว์ “ปวีณา”หารือช่วยชายพิการทางสมองถูกขังในบ้าน