หนุ่มพิการโดนยิง ที่แท้นักปั่นวีลแชร์คนดัง เคยร่วมโครงการ "ก้าว"

หนุ่มพิการโดนยิง ที่แท้นักปั่นวีลแชร์คนดัง เคยร่วมโครงการ "ก้าว"

หนุ่มพิการโดนยิง ใต้สะพานต่างระดับที่เชียงใหม่ ที่แท้นักปั่นวีลแชร์คนดัง เคยร่วมปั่นระดมทุนโครงการ "ก้าว" ให้น้ำหนักปลิดชีพตัวเอง เร่งสอบคนใกล้ชิด คลายปม

จากกรณี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการพบศพชายพิการขาขาดทั้ง 2 ข้าง ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่บนวีลแชร์ ใต้สะพานต่างระดับเชียงขาง ถ.เชียงใหม่-ลำปาง เขตพื้นที่ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดย ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ปิง ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่า ผู้ตายน่าจะใช้ปืนยิงที่หน้าอก 1 นัด แต่ยังไม่ตาย จึงยิงซ้ำที่ขมับด้านซ้าย จนกระสุนทะลุออกขมับด้านขวา เสียชีวิตคาที่ หรืออีกข้อคือผู้ตายถูกยิงบริเวณหน้าอก 1 นัดจนทะลุ แล้วคนร้ายก็ยิงเข้าที่ขมับซ้าย ก่อนที่จะทิ้งปืนไว้บนหน้าตักของผู้ตาย เป็นการอำพรางคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.เกียรติสกุล ว่า ผู้ตายคือ นายชลันธร นิลพันธุ์ หรือ เอก อายุ 38 ปี ชาว อ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้ตายนั้นถือว่าเป็นคนมีหน้ามีตาทางสังคม ซึ่งก็เคยปั่นวีลแชร์ เข้าร่วมกิจกรรมนครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ "ก้าว" ไปด้วยกัน เป็นการระดมทุนเพื่อส่งมอบต่อให้ "ตูน บอดี้สแลม" ในโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล

และอีก 1 กิจกรรมที่ผู้ตายชอบทำคือ อาสาสมัครนักดำน้ำผู้พิการ ซึ่งจะมีกิจกรรมดำน้ำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล โดยผู้ตายนั้นเป็นนักดำน้ำผู้พิการรายแรกของประเทศไทย ส่วนปัญหาด้านครอบครัวนั้น ผู้ตายกับภรรยา และครอบครัว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้

พ.ต.อ.สิทธิสักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก. สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า ขณะนี้แนวโน้มการสืบสวนสอบสวน มุ่งไปในประเด็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจาก การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขทะเบียนของอาวุธปืน ก็พบว่าเป็นชื่อของ นายชลันธร ผู้ตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนบุคคลใกล้ชิด ถึงสาเหตุและแรงจูงใจ

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1511631

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 6/03/2562 เวลา 09:57:23 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการโดนยิง ที่แท้นักปั่นวีลแชร์คนดัง เคยร่วมโครงการ "ก้าว"