อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการทางสติปัญญา

อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการทางสติปัญญา

อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการ ทางสติปัญญา พัฒนาเด็กดีขึ้น เด็กกล้าแสดงออก

โครงการอาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการ ทางสติปัญญา ที่บริเวณ คาวบอยฟาร์ม 23 หมู่ 4 ตำบลหนองแม่ไก่อำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทอง ที่สนับสนุนโดยกองทุนและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทยจัดทำโดยชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง ที่นำเยาวชนคนพิการทางสติปัญญาของจังหวัดอ่างทอง มาฟื้นฟูศักยภาพโดยใช้ม้า และเลนเกมส์ บำบัด เพื่อให้เด็กพิการได้พัฒนาสมรรถภาพตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระในสังคม

ด้าน นายสรรค์ คงเวทย์ เจ้าของฟาร์มม้า”คาวบอยฟาร์ม” กล่าวว่า ทาง”คาวบอยฟาร์ม”ได้เข้าร่วม ในโครงการอาชาบำบัด โดยการนำม้าและความยออกมาให้เด็กๆได้ขี่ม้า พร้อมการแสดงและเล่นเกมส์ที่ทางคาวบอบฟาร์มจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นสติปัญญาเยาวชนที่มีปัญหาทางสมอง ให้กลับมาเหมือนเดิม ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม เว้นวันเสาร์อาทิตย์ รวม 14 วัน สามารถติดต่อได้ที่ นายสรรค์ คงเวทย์(คาวบอยฟาร์ม) 086-0150245 และ 035-870298 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการทางสติปัญญา

อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการทางสติปัญญา

ส่วนทางด้าน นางสาวอุษา สุริแสง ประธานชมรม ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง กล่าว่า โครงการอาชาบำบัด เราได้เห็นการพัฒนาของเด็กดีขึ้น เด็กกล้าแสดงออก กล้าที่จะอยู่บนหลังม้าคนเดียว บังคับม้าได้ตามที่ใจต้องการ รู้จักซ้ายรู้จักขวาแล้วการหยุดม้า โดยอาชาบําบัด ไม่ใช่ได้แค่ฟื้นฟูกล้ามเนื้อและร่างกาย แต่ได้ทางด้านสมอง ความจำอารมณ์ การตอบรับจากคนรอบตัวเรา

เป็นการได้ดึงเด็กพิเศษ ออกจากโลกส่วนตัว มามีส่วนร่วมกับกิจกรรม เพื่อบำบัดในเรื่องอารมณ์ร่างกาย และทางสติปัญญา ที่มีความบกพร่องในเรื่องของสมอง ในเรื่องของความจำของเด็ก ก็ทำให้เด็กมีพัฒนาการดี ขึ้น ได้ก้าวออกจากความกลัวกาวออกสู่สังคมที่ได้ร่วมกิจกรรมกับกับเพื่อนฝูงในสังคมต่อไป

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_333808/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 1/03/2562 เวลา 10:35:21 ดูภาพสไลด์โชว์ อาชาบำบัดฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการทางสติปัญญา