"ขวัญสุดา พวงกิจจา" หัวใจไม่พิการ

"ขวัญสุดา พวงกิจจา" หัวใจไม่พิการ

“น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา นักเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย คว้าแชมป์โลก รายการ World Para Taekwondo Championship 2019 (เวิลด์ พารา เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2019) ที่ ประเทศตุรกิ ได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลกคนพิการคนแรกของไทย

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย จำนวน 4 คน ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีม 3 คน เข้าร่วมการแข่งขันรายการ World Para Taekwondo Championship 2019 (เวิลด์ พารา เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2019)ที่ เมืองอลันยา ประเทศตุรกี นำโดย ชาติญา เมืองเก่า นายกสมาคมกีฬาเทควันโดคนพิการไทย ร่วมด้วย ผู้ฝึกสอน ชิน ยอง คยุน และ จตุพล ทรัพย์เจริญกูล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ผลการแข่งขันวันแรก “น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา ระดับความพิการ (เค 44) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม คว้าแชมป์โลก โดยสามารถเอาชนะ นักกีฬาจากมองโกเลีย ซึ่งเป็นมือ 1 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์โลกคนแรกของไทย ส่งผลให้คะแนนสะสมอันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 10 ของโลก มีลุ้นไปพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

"ขวัญสุดา พวงกิจจา" หัวใจไม่พิการ

ชาติญา เมืองเก่า นายกสมาคมกีฬาเทควันโดคนพิการไทย เปิดเผยว่า “น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา

สามารถสร้างความภูมิใจให้กับทีมนักกีฬาเทควันโดคนพิการไทย และสร้างความสุขให้คนไทย ด้วยการลงแข่งได้อย่างสมศักดิ์ศรี สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยสมาคมกีฬาเทควันโดคนพิการไทย เพิ่งตั้งสมาคมฯ มาได้ปีกว่าๆ และ ครั้งนี้ ส่งนักกีฬาไปแข่งขันชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในขณะที่ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ขอแสดงความยินกับ “น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา ที่ประสบความสำเร็จ พบกับชัยชนะมาในครั้งนี้ และขอให้กำลังใจนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เหรียญด้วย พร้อมขอบคุณทีมงานผู้ฝึกสอนและทีมงานของสมาคมกีฬาเทควันโดคนพิการไทย ที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจตลอดมา จนก้าวไปสู่ความสำเร็จได้

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/361598 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 7/02/2562 เวลา 10:51:45 ดูภาพสไลด์โชว์ "ขวัญสุดา พวงกิจจา" หัวใจไม่พิการ