2 ตายายพิการ เสียรู้หมอนวดเก๊ อ้างช่วยเหลือ ฉกเงินต่อหน้า เผ่นหายวับ

2 ตายายพิการ เสียรู้หมอนวดเก๊ อ้างช่วยเหลือ ฉกเงินต่อหน้า เผ่นหายวับ

2 ตายายพิการ รู้ไม่ทันโลก ถูกหมอนวดเก๊ อ้างตัวช่วยเหลือ ทำท่าจับบีบนวดคลำ สุดท้ายล้วงกระเป๋าเงินต่อหน้าต่อตา โดย 2 ตายายไม่มีสิทธิ์ตอบโต้เหตุพิการ ด้าน ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ สั่งล่าตัวดำเนินคดีด่วน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.62 จากกรณี นายจ่อย อาศจักร์ อายุ 65 ปี และนางนอม อาศจักร์ อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านโนนรัง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ทั้งสองเป็นคนพิการ นายจ่อยเดินไม่ได้จากโรคกระดูกทับเส้น ส่วนนางนอมต้องใช้ไม้เท้า ถึงกับมือสั่นร้องไห้โทรศัพท์เล่าเรื่องราวให้ลูกสาวฟังว่า ถูกหญิงสาวอายุประมาณ 30-35 ปี ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เทน่า รุ่นเก่า มาจอด แล้วมาทักถามถึงอาการที่เดินไม่ได้ จากนั้นได้พยายามจะเข้ามานวดให้ ลักษณะลูบคลำทั้งสองตายาย ก่อนจะล้วงเอากระเป๋าเงินยายไปต่อหน้าต่อตา โดยทั้งสองไม่มีสิทธิ์ตอบโต้ และติดตามได้ เพราะพิการทั้งสองคน

ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ออกมาระบุว่า หลังได้รับแจ้ง ให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่า หญิงลักษณะดังกล่าวน่าจะเคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมือง แต่จะได้เงินไปครั้งละไม่มาก ซึ่งส่วนใหญ่คนชราไม่มาแจ้งความ โดยได้สั่งให้ชุดสืบสวนแกะรอยบุคคล และหาข้อมูล จยย.ลักษณะดังกล่าวมาประกอบอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

"การต้มตุ๋นหลอกลวงในช่วงนี้ มักจะเกิดขึ้นบ่อย ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุจะเลือกเอาคนชราที่อยู่บ้านตามลำพัง จึงอยากจะฝากเตือนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มักจะมาในหลายรูปแบบ หากพบคนแปลกหน้าให้สังเกตุ รูปร่าง หน้าตา ทะเบียนรถ โดยเฉพาะการแจ้งเหตุควรจะแจ้ง 191 ให้เร็วที่สุด เพื่อตำรวจจะได้ตามจับกุมได้ทัน" ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุ

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1490076

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 7/02/2562 เวลา 10:30:26 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 ตายายพิการ เสียรู้หมอนวดเก๊ อ้างช่วยเหลือ ฉกเงินต่อหน้า เผ่นหายวับ